vendredi 7 juin 2024

Mai Quốc Ấn - Buồn !


Mình không biết nhiều về luật sư Trần Đình Triển, nhưng từng làm chung ở Sài Gòn Tiếp Thị trong 5 năm nên mình biết anh Huy Đức.

- Với vai trò nhà báo, anh Huy Đức là một trong những nhà báo hàng đầu Việt Nam. Trong nghề báo, mình rất ít khi khen ai và nếu có thì chắc chắn anh Huy Đức sẽ có trong nhóm đầu tiên.

- Trong vai trò một đàn anh đi trước về nghề, mình học được anh Huy Đức rất nhiều điều hay về nghề. Không chỉ có mình, rất nhiều nhà báo khi nhận được lời khuyên về tư duy đề tài hay góp ý bài viết thì sẽ viết chắc tay, lên tay rất nhiều.

- Trong vai trò một Facebooker, anh Huy Đức có những góc nhìn không “đụng hàng” nhưng có thể “đụng” tới thượng tầng chính sách lẫn cá nhân cầm quyền.

Anh Huy Đức viết Bên Thắng Cuộc mình đọc và phục, dù có lời khen chê song mình chưa thấy ai chê mà có tác phẩm nào hơn. Khi người ta vu cho anh Huy Đức là gián điệp Hoa Nam, mình nổi giận. Anh em quý nhau nhưng lâu lâu mới đi nhậu bờ kè dù cũng hiếm lần.

Anh Huy Đức bị bắt, mình buồn!

Khen chê miệng đời hay yêu ghét thường tình tùy vào góc độ mỗi cá nhân. Nhưng mình nghĩ chính kiến luôn khác với thiên kiến. Nhất là đưa ra nhận định về một người mình chưa gặp, ít gặp.

Hả hê khi một người bị bắt vì 331 không giúp ai cao quý hơn đâu!

MAI QUỐC ẤN 07.06.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.