vendredi 7 juin 2024

Đặng Bích Phượng - Giấy không gói được lửa

Vụ "biến mất" của 72 con người trong một đêm ở Huế, không thể che giấu được lâu.

Dần dà những người trong cuộc, được phỏng vấn đã cho người ta thấy một điểm chung nhất: các vị khất sĩ đã bị còng/trói tay, áp giải lên ô tô. Họ bị bắt cởi bỏ y phục khất sĩ, để thay bằng những bộ quần áo đời thường. Họ bị bắt cam kết không được đi khất thực nữa.

Các vị sư đang học tu theo Hạnh đầu đà chắc chắn không nói dối. Nhiều người trong số họ vẫn tiếp tục đi, có người trong số họ đã bị một số kẻ cản trở...

Chỉ có duy nhất một người chưa được phỏng vấn, vì không ai gặp được từ rạng sáng ngày 03/06 đến nay (07/60) - đó là thày Minh Tuệ.

Nếu nói dối, chỉ có thể là Thông tấn xã Việt Nam và công an, khi nhét câu chữ vào mồm thày Minh Tuệ là thày tự nguyện dừng khất thực. Nó hoàn toàn trái với những gì thày Minh Tuệ đã nói trước đây, từ những ngày đầu thày bước chân vào con đường tu theo Hạnh đầu đà. Có thể bắt thày, giết thày, nhưng nếu còn sống, thày sẽ tu tiếp.

 Một vị sư trẻ kể lại, thày Minh Tuệ đêm hôm 02/06, đã dặn dò phải nhớ đi theo hàng, không là sẽ bị chia ly...Phải chăng thày đã cảm nhận được tai họa sắp xảy ra?

Có những bí ẩn từ thời cổ đại, người ta còn giải mã được, nói gì đến ngày nay. Và khi đó, những kẻ dối trá, hãm hại thày Minh Tuệ sẽ phải chịu trừng phạt như thế nào?

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG 07.06.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.