vendredi 13 octobre 2023

Lê Xuân Nghĩa - Sự thật Israel phong tỏa Dải Gaza

 

Không ít người đang lên án việc Israel phong tỏa Dải Gaza bằng việc cắt nguồn cung điện, nước và hậu cần là vô nhân đạo. Là độc ác đối với hơn 2 triệu người Palestine ở đó, nơi có diện tích chỉ 34 km2.

Tuyên truyền đó đã lừa gạt được không ít người và cứ thế lan truyền. Còn sự thật thì:

1/ Điều mà tôi ngạc nhiên là sự vô lý đến không chấp nhận được là hơn 2 triệu người sinh sống trong không gian 34 km2 mà họ vẫn vô tư chia sẻ, lan truyền không chút nghi ngờ. Sự thật thì Dải Gaza có diện tích hơn 364 km2.

2/ Israel ra thông báo và mở hành lang an toàn cho người dân Palestine chạy đến phía Nam của Gaza, nơi đó Israel đảm bảo an toàn cho họ. Nội dung chi tiết:

“IDF: Sau đây là thông báo của IDF gửi tới người dân thành phố Gaza

IDF kêu gọi sơ tán tất cả dân thường ở Thành phố Gaza khỏi nhà của họ về phía nam, vì sự an toàn và bảo vệ của chính họ, và di chuyển đến khu vực phía nam Wadi Gaza, như thể hiện trên bản đồ.

Tổ chức khủng bố Hamas đã tiến hành cuộc chiến chống lại Nhà nước Israel, và Thành phố Gaza là khu vực diễn ra các hoạt động quân sự. Việc sơ tán này là vì sự an toàn của chính bạn. Bạn sẽ chỉ có thể quay lại Thành phố Gaza khi có thông báo khác đưa ra cho phép điều đó. Không tiếp cận khu vực hàng rào an ninh của Nhà nước Israel.

Những kẻ khủng bố Hamas đang ẩn náu ở Thành phố Gaza bên trong các đường hầm, dưới những ngôi nhà và bên trong các tòa nhà có dân thường Gaza vô tội. Thường dân của Thành phố Gaza, hãy sơ tán về phía nam vì sự an toàn của chính bạn và gia đình bạn, đồng thời tránh xa những kẻ khủng bố Hamas đang sử dụng bạn làm lá chắn sống.

Trong những ngày tiếp theo, IDF sẽ tiếp tục hoạt động quân sự đáng kể ở Thành phố Gaza và nỗ lực hết sức để tránh làm hại dân thường.”

Như vậy, việc người Palestine ở Gaza ko di tản và chịu tổn thất là do chính họ ủng hộ Hamas, hoặc do Hamas bắt buộc ở lại làm lá chắn sống.

LÊ XUÂN NGHĨA 13.10.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.