mercredi 24 juillet 2013

Snowden được giấy phép ra khỏi sân bay Matxcơva ?

Bài đăng : Thứ tư 24 Tháng Bẩy 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 24 Tháng Bẩy 2013 
Theo các hãng thông tấn Nga hôm nay 24/07/2013, cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden vừa nhận được các giấy tờ cho phép ra khỏi sân bay ở Matxcơva, nơi anh bị kẹt từ một tháng qua. Một nguồn tin thông thạo cho hãng tin Interfax biết, Snowden đang chuẩn bị ra khỏi sân bay.

Một nguồn khác nói rằng cựu nhân viên tình báo Mỹ đang lẩn trốn có thể rời khỏi phi trường trong vài giờ tới. Người này cho biết cụ thể : « Snowden không còn ở trong phòng. Hiện vẫn còn trong khu vực quá cảnh, nhưng anh ta đã thu thập lại tất cả những vật dụng cá nhân để trong phòng ở ».


Hãng tin Ria Novosti dẫn một nguồn tin từ lực lượng an ninh, khẳng định cơ quan nhập cư đã cấp cho Snowden các giấy tờ cho phép ra khỏi khu vực quá cảnh. Nhưng khi hãng thông tấn chính thức Itar-Tass liên lạc thì cơ quan này không xác nhận thông tin trên.

Theo hãng tin Interfax, luật sư người Nga của Edward Snowden là Anatoli Koutcherena sẽ phải giao cho anh các giấy tờ này.

Cựu nhân viên tình báo đã tiết lộ thông tin mật về chương trình giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ vào tuần trước đã chính thức xin tị nạn tạm thời tại Nga, do chưa thể đến được một trong các nước Mỹ la-tinh đã chấp thuận cho tị nạn chính trị.

tags: Gián điệp - Nga - Quốc tế - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130724-bao-chi-nga-snowden-da-duoc-giay-phep-ra-khoi-san-bay-matxcova 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.