lundi 1 juillet 2013

Ai Cập: Người biểu tình chiếm trụ sở Huynh đệ Hồi giáo tại Cairo

Bài đăng : Thứ hai 01 Tháng Bẩy 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 01 Tháng Bẩy 2013 
Người biểu tình Ai Cập hôm nay 01/07/2013 đã tiến chiếm và phá hoại trụ sở của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo. Họ bắt đầu tấn công vào cơ quan này trong đêm qua, sau các vụ đụng độ giữa hai phe chống đối và ủng hộ Tổng thống Mohamed Morsi làm cho 16 người chết.

Tòa nhà trên đây nằm tại khu Moqattam ở phía đông Cairo, đã bị tràn ngập và cướp phá, sau khi đốt cháy một phần vào tối qua. Một số người quẳng các đồ vật qua cửa sổ, số khác mang đi những chiếc nón sắt, áo giáp chống đạn, ti-vi, bàn ghế và tài liệu.


Các nhân chứng cho AFP biết không có thành viên nào của Huynh đệ Hồi giáo hiện diện bên trong lúc đó, vì họ đã được đưa ra khỏi trụ sở trước cuộc tấn công.

Xung quanh tòa nhà, những người biểu tình hô to các khẩu hiệu chống Tổng thống Morsi và Huynh đệ Hồi giáo, trên nền các bài nhạc yêu nước.

Một phát ngôn viên của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo tối qua cho biết « 150 côn đồ » đã tấn công vào trụ sở bằng cách quăng vào các chai bom xăng tự tạo, ném đá, bắn súng săn. Truyền hình cũng chiếu cảnh tòa nhà này bị đám đông xông vào.

Theo nguồn tin y tế, một thanh niên 26 tuổi đã bị thiệt mạng do trúng đạn vào đầu trong vụ tấn công này, hàng chục người khác bị thương. Tổng cộng hôm qua đã có đến 16 người chết trong các vụ chạm trán giữa hai phe chống đối và bảo vệ ông Morsi trên cả nước Ai Cập.

Ai Cập đang bị chia rẽ trầm trọng giữa những người chống đối Tổng thống Mohamed Morsi - tố cáo chính quyền ngày càng độc đoán và muốn thiết lập một chế độ được Hồi giáo thống trị, và những người ủng hộ ông Morsi vì ông được bầu lên một cách dân chủ.

tags: Ai Cập - Quốc tế - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130701-nguoi-bieu-tinh-chiem-tru-so-huynh-de-hoi-giao-tai-cairo 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.