mercredi 3 juillet 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 03.07.2024

Tin sáng

1. Lại "Nghiên cứu chỉ bỏ đèn đếm ngược ở pha đèn đỏ tại TP.HCM"- Vầng các vị cứ nghiên cứu thoải mái, xong cất vào tủ giống như rất nhiều công trình gọi là nghiên cứu khoa học ở nước ta, đừng ứng dụng là dân nhờ lắm lắm...

2. "Hai xe buýt rượt đuổi trên quốc lộ 1, người đi đường thót tim"- Hai tài xế này đen thôi, đỏ quên đi. Chắc chắn hai đứa ngu và húng này sẽ bị thu bằng, phạt, và không loại trừ bị đuổi việc. Còn bọn chưa bị phát hiện, hihi, cứ rứa mà mần tới khi bị... phát hiện. Nên đã bảo, đi làm thuê, hành xử gì thì cũng nghĩ tới hậu quả đã, phỏng ạ?

Trong khi đó, tối qua xe bồn và xe tải va chạm trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội, bước đầu phát hiện 1 xác chết.

3. Vẫn là áp dụng công nghệ hiện đại ạ: "Đến ngân hàng vẫn không thể xác thực sinh trắc học"- May thế, nhà cháu mần phát được ngay hihi. Mần ngay trước mặt mấy bạn già cà phê sáng mí kinh.

Vụ này cũng liên quan ngân hàng ạ: "Vụ khách hàng bị lừa 14,6 tỉ kiện Techcombank: Tòa tuyên ngân hàng không phải bồi thường" - Mịa, ông luật sư nào tư vấn cho bà này kiện ngân hàng có khi cũng là... tốt nghiệp Luật Hà Nội chứ chả chơi. Có kiện thì kiện nơi để tội phạm hoành hành á, để nó lừa á. Chứ bà này, của đáng tội là không phải do tham, nhưng sợ và dốt, nên bị dọa là phọt tiền ra, thì bèn thôi, dù nói thật, mất nhiều tiền quá, chưa điên là may.

4. "Tay ngang sửa sắc đẹp, tai biến tràn lan: Sáng học 'lý thuyết', chiều tiêm luôn cho người"- Và các bà các chị vẫn nô nức đi nộp... mặt mình cho bọn này. Cũng như có người hôm qua thống kê với nhà cháu: Số người đi theo ông Minh Tuệ ấy, đàn bà nhiều hơn đàn ông he he.

5. "Bắt Phó giám đốc Sở Tài chính và cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Giang"- Giờ những tin bắt thế này cũng bình thường hóa mất rồi, có gì mà rộn, phỏng ạ?

6. Vụ này kinh lắm, bà con biết thôi, đừng xem "Điều tra nghi án bé trai bị sát hại trong đêm ở Hà Nội" - Bé trai chưa đầy 2 tuổi, nghi can là một người đàn ông có dấu hiệu bị tâm thần, hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.

7. Nhà cháu khổ lắm ạ. Hôm qua một bạn già bảo nhà cháu, vụ phát hiện đề thi sai, nhẽ ông được khen, thậm chí là thưởng, ít nhất cũng phải có lời cám ơn, đằng này giờ ông trở thành "thế lực thù địch" của một nhóm người. Vụ người ta ồn lên ông Minh Tuệ mất tích vân vân, ông có thông tin đưa lên, thì cũng rất đông người xúm vào mắng mỏ, phản bác, chất vấn lại ông. Ông cũng trở thành... thế lực thù địch của nhóm ấy dù ông cũng kính trọng ông Minh Tuệ chả thua nhóm kia, có điều ông kính, ông yêu có lý có lẽ chứ không cuồng tín u mê bị dắt mũi như bỏn.

Kính trọng và yêu thì việc đầu tiên là phải tôn trọng người ta, giữ gìn cho người ta, đây à à như một đàn ruồi bâu kín mọi nơi mọi chỗ, đến vào toilet cũng vẫn bị vây kín, camera chĩa vào, người ta phải ẩn tu thì gào lên: trả thầy cho chúng tôi..., toàn bọn vì mình chứ vì gì ông Minh Tuệ phỏng ạ?

Mà đúng thật, èo mẹ, từng này tuổi, bị mấy trẻ ranh vào chất vấn trống không, không văng tục là quá văn minh rồi, he he phỏng ạ?

Tin chiều

1. Chính thức người phụ nữ bị lừa rồi kiện ở 2 ngân hàng đòi bồi thường hơn 2 chục tỉ được tòa tuyên: Cả 2 ngân hàng không phải bồi thường cho khách hàng. Và nhà cháu, dẫu rất thương cái nhà chị mất tiền kia, thấy rằng, tòa xử đúng. Cái ấy là do mình. Mà chả hiểu sao huy động cả bà con anh em nộp tới hơn hai chục tỉ cho 2 ngân hàng theo "hướng dẫn của công an" mà con cháu bà con trong nhà không ai biết để ngăn cản?

11,9 tỉ ở Vietcombank và 14,6 ở Techcombank.

À có vụ này mới nữa, phụ nữ mà, đã quyết thì đừng đùa: "Người phụ nữ 66 tuổi hoảng loạn, đòi chuyển tiền cho kẻ gian. Vào 16 giờ ngày 2-7, Công an phường Nam Dương nhận được tin báo của chi nhánh Ngân hàng TMCP Việt Á về việc xuất hiện giao dịch bất thường.

Thời điểm trên, bà N. (SN 1958, trú quận Thanh Khê) mang theo 300 triệu đồng tiền mặt và yêu cầu chuyển vào tài khoản Ngân hàng MB, tên chủ tài khoản Tống Thị Như Quỳnh.

Ngay lập tức, Công an phường có mặt để làm việc với bà N. Bà N. trình bày vào chiều cùng ngày có đối tượng tự xưng là công an, thông báo bà N. có liên quan một tổ chức tội phạm. Để chứng minh vô tội, đối tượng yêu cầu bà nộp số tiền 300 triệu đồng vào tài khoản nói trên. Bà N. cũng bị dọa rằng không được báo cho bất cứ ai, nếu để lộ sẽ bị bắt.

Xác định đây là hành vi của các nhóm đối tượng lừa đảo, Công an phường phối hợp ngân hàng động viên bà N. không chuyển tiền. Tuy nhiên, do bà N. ở một mình, không có người thân, thêm tâm lý hoảng loạn, lo sợ bị bắt nên nhất quyết đòi chuyển tiền...".

2. "UBND huyện yêu cầu... giáo viên không tập trung đông người phản đối khai thác cát"- "Từ văn bản của UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông cũng có văn bản quán triệt, nhắc nhở giáo viên, nhân viên trường học"- Báo chọn đăng cái ảnh anh chủ tịch trẻ nhưng... đằng đằng lắm.

3. "Hai mẹ con mời ông cụ bán vé số cùng ăn lẩu, dân mạng rưng rưng"- Đọc rất xúc động ạ. Mà mẹ con cô bé kia cũng rất nghèo. Rất chứ không chỉ nghèo ạ. Hoàn cảnh rất éo le, khó khăn nữa.

4. "Nữ du khách bị cây ngã đè chết trên đường tham quan thác K50"- Ahuhu thác ở huyện Kbang, Gia Lai ạ. Hình như chưa có đơn vị chính thức tổ chức tour mà tự phát, tới nơi thuê xe ôm chở vào. Chị này đi với chồng, thuê xe ôm, chồng một xe và chị này một xe. Hết sức chia sẻ rủi ro đau thương này với gia đình.

5. "Đường dây đưa người đi lao động nước ngoài trái phép dưới ‘vỏ bọc’ nhà sư"- té ra sư được nhiều việc phết, he he.

6. Thêm "Hai nữ sinh viên bị quay lén trong phòng trọ"- Hình như vụ trước chủ nhà chỉ bị phạt chục triệu chi đó, nên chủ nhà trọ này, chắc là, tặc lưỡi, thì coi như bỏ tiền mua vé xem phim vậy?

Nhà cháu kiến nghị, phải bỏ tù bọn này. Hoặc phạt cho nó sạt nghiệp, hoặc thích chữ lên trán: Thị dâm.

Vụ tuần trước đây ạ: "Trước đó, tại quận Hà Đông, ông N., chủ một khu nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì lắp đặt camera quay lén trong phòng tắm các phòng 401, 402 và tầng 5. Ông N. đã xem trực tiếp hoặc lưu lại các hình ảnh, video trên ứng dụng của camera, nhưng cam đoan "không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội".".

7. "5 năm chưa giải quyết xong sai phạm tại chung cư Mường Thanh Đà Nẵng"- Mường Thanh mà, đùa à?

VĂN CÔNG HÙNG 03.07.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.