samedi 1 juin 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 01.06.2024

1. "Bị nhắc nhở vì đốt vàng mã ở cầu thang bộ khu tập thể gây lửa, khói lớn, người phụ nữ nói "Nhà ai cũng có công có việc, chị ở đây 40 năm chưa xảy ra cháy bao giờ". Ít phút sau công an mời bà này lên phường, phạt 4 triệu".

Lại nhớ vụ kênh kiệu phạt 5 triệu. Nói chứ, Hà Nội lâu lâu lại cháy ngùn ngụt thế mà nhà chị này cứ thản nhiên thế thì đúng là nể. Không chỉ nể mà là rất nể. Ở chung cư nhưng tư duy làng xã, chả cứ chuyện đốt vàng mã, mà còn nhiều chuyện khóc không nổi cười không nổi thì bèn... he he.

Trong khi đó, "2.822 nhà trọ ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) không đảm bảo điều kiện lối thoát nạn".

2. "Hơn 700 tỉ đồng đầu tư công ở Gia Lai bị cắt vốn"- Chuyện vặt, chắc được một thùng xốp chứ mấy, phỏng ạ? "Sở Kế hoạch-Đầu tư Gia Lai cho biết, lý do bị cắt vốn một phần là do địa phương chậm giải phóng mặt bằng".

Được biết hai năm qua sở này không có giám đốc? Có lẽ vì thế nó ảnh hưởng tới việc đầu tư công. Người ta bảo ghế ít đít nhiều, mà giờ nhiều nơi ghế thừa, đít mênh mông mà kiếm đít ngồi lọt ghế cũng khó. Rất nhiều đít đặt vào ghế chưa ấm đã thành củi hoặc thuyên chuyển nên cũng khó khăn chăng?

Hôm kia nhà cháu viết, suốt mấy nhiệm kỳ, mấy đời chủ tịch, Gia Lai chả có công trình gì ra hồn, đây cũng là lý do chăng?

3. Tin này cũ rồi ạ, nhưng vẫn nhắc phát cho nó... tươi "Bãi nhiệm ủy viên UBND tỉnh với nguyên giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn Thái Hồng Công"- "Do cấp có thẩm quyền kết luận có hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Theo tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Thái Hồng Công không còn giữ chức vụ giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn".

4. "Thi thể trẻ sơ sinh trong túi ni lông, treo trên thân cây giữa phố Hà Nội"- Ác quá và cũng ngu quá. Hôm qua mới liếc qua nhà cháu lại tưởng tin "cơm treo". Sài Gòn có mô hình cơm treo rất đúng chất Sài Gòn. Vào mua cơm, mua thêm 2 suất, "treo" ở đấy, người khó khăn cơ nhỡ đi qua, ghé vào ăn.

5. Tiếng Việt. Gần đây một số báo đưa tin đâm dao. Trong khi nếu dùng đúng thì phải là dùng dao đâm, phỏng ạ? Ngoài các tin nước ngoài thủ phạm đâm dao nhiều người, mới đây một tờ báo đưa tin một thằng cướp giật bị vây bắt đâm dao loạn xạ.

Đúng lúc này trên VTV1 phóng viên đang: « Không biết là... »

VĂN CÔNG HÙNG 01.06.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.