mercredi 13 décembre 2023

Võ Khánh Tuyên - Cây đời có mãi xanh tươi

 


Mấy ngày gần đây, có hai câu chuyện đời thường khá nhỏ nhặt, phản ảnh sự va chạm trong cuộc sống, nhưng lại có hai kết cục khác nhau. Đó là do cung cách ứng xử khác nhau trước mỗi sự việc của người trong cuộc.

1. Một cô bé ở Bình Định đã đặt mua online bộ áo quần cho người mẹ nhiều bệnh tật, nhưng cuối cùng đành "bom" hàng vì không thể đào đâu ra số tiền dù nhỏ để trả.

Người chủ shop ban đầu như mọi người chủ bị bom hàng khác, đã rất tức giận. Nhưng sau đó, khi nghe trần tình thương cảm của cô bé, chị chủ đã chuyển sang thương cảm, chẳng những chuyển món hàng sang 0 đồng, còn gửi tặng thêm món tiền nhỏ cho cô bé.

Chưa dừng ở đó, hiện người mẹ của cô bé đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Bệnh viện Bình Định đã cho xe cứu thương về tận nhà đưa bà vào bệnh viện, có thể nhờ thêm sự trợ giúp của các bác sĩ ở TPHCM do bà mắc phải nhiều thứ bệnh lâu năm. Âu cũng là câu chuyện đẹp từ lòng tốt ban đầu.

2. Một shop chuyên về Make-up (trang điểm) vừa đăng bài "bóc phốt" khách hàng của mình, và độc ác hơn là đăng cả ảnh cưới trong ngày vui của họ.

Số là cô gái đã chọn dịch vụ make up đi tiệc nhưng cuối cùng shop phát hiện cô gái này xuất hiện trong buổi tiệc với vai trò là....cô dâu. Theo lý lẽ của shop, lý ra cô phải chọn dịch vụ make up cô dâu (giá vài triệu đồng) thay vì dịch vụ make up đi tiệc (giá vài trăm ngàn đồng). Và shop gọi đây là hành vi "khôn lỏi", đồng thời dạy đời rằng: Có thể nghèo, ít tiền nhưng phải có lòng tự trọng,chân thật. Nếu không đủ tiền thì nên lựa...chỗ khác.

Ủa, kỳ vậy? Cô gái đã lựa chọn một loại hình dịch vụ phù hợp với tài chính của mình, chấp nhận mức độ trang điểm, và đi đâu, vai trò gì thì có gì sai? Shop nhận make- up, nhận thù lao tương xứng với đúng loại hình dịch vụ khách chọn, sao còn tham sân si chửi khách, dạy đời khách.

Lỡ sau này, xui xui có bạn nữ nào đó tới chọn loại make up cô dâu, nhưng bị phát hiện đi thi hoa hậu, chẳng lẽ lại bị shop này chửi tiếp hay sao? Hoặc bạn dư tiền, tới trang điểm xong rồi đi nhậu vỉa hè cũng không được?

VÕ KHÁNH TUYÊN 13.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.