Ông Phan Văn Mãi nói thẳng băng như vậy là một sự đối mặt với thực tế, không giấu giếm, không né tránh. Mà giấu giếm sao được khi tất cả chuyện xây dựng metro sờ sờ trước mắt thiên hạ.
Cho đến nay, tuyến metro số 1 vẫn chưa xong, dự kiến chạy thương mại từ tháng 7.2024. Người dân không còn quan tâm đến lời hứa nữa, bởi vì cha ông nói "một lần thất tín vạn lần thất tin". Riêng metro số 1 đã quá nhiều lần thất tín.
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng vẫn "kịch bản" chậm tiến độ đội vốn như người anh em metro số 1.
TPHCM còn nhiều dự án metro khác như tuyến metro số 5, mới đây còn đề xuất nghiên cứu kéo dài từ thành phố Thủ Đức kết nối Bình Dương và Đồng Nai, với tổng chiều dài hơn 53 kilomet, vốn đầu tư hơn 3,6 tỉ USD.
Nghe thông tin về metro được xây dựng với hàng chục nghìn tỉ, hàng tỉ USD, nhưng cũng chỉ trên báo chí, còn thực tế chưa thấy có đoàn tàu nào lăn bánh. Thử hỏi, không sốt ruột sao được?
Xin lưu ý, quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị TPHCM có hơn 220 km với tổng mức đầu tư hơn 25 tỉ USD, nhưng đến nay, TPHCM mới triển khai được 2 tuyến.
Kéo dài 100 năm, đội vốn 100 lần thì tiền đâu mà chịu cho thấu!
LÊ THANH PHONG 16.12.2023
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.