vendredi 4 août 2023

Nguyễn Đức - Nguyễn Văn Chưởng, vụ án còn nhiều oan khuất

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa nhắn tin trả lời tôi về thông tin tôi nhắn Chủ tịch nước chuyện tử tù Nguyễn Văn Chưởng sắp bị thi hành án.

“Tôi đã nhận được tin nhắn của Anh!” (Chủ tịch nước trả lời lúc 21 giờ 9 phút tối 04/08/2023). Thật cảm kích, dù bận trăm công ngàn việc, Chủ tịch nước vẫn dành chút thời gian xem tin nhắn về số phận ngàn cân treo sợi tóc của Nguyễn Văn Chưởng.

Đây là tin nhắn tôi gửi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lúc 17 giờ 15 ngày 04/08/2023. 

“Kính gửi Chủ tịch nước, tôi là Nhà báo Nguyễn Đức, Biên tập viên Báo Pháp Luật TP.HCM.

Hôm nay tôi nhận thông tin Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng gửi thông báo cho gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng là sắp thi hành án tử đối với Chưởng. Đây là vụ án báo chí viết nhiều, đại biểu quốc hội lên tiếng nhiều. Viện Kiểm sát Tối cao từng kháng nghị giám đốc thẩm hủy án vì nhiều tình tiết cần làm rõ. Mong Chủ tịch nước xem xét cho tạm hoãn thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng và yêu cầu Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét lại vụ án còn nhiều oan khuất này. Kính chúc Chủ tịch nước và gia đình mạnh khỏe.”

(Trong ngày hôm nay tôi đã nhắn tin cho các đại biểu quốc hội thực hiện chức trách của đại biểu về trường hợp tử tù Nguyễn Văn Chưởng).

Ảnh: Cha mẹ tử tù Nguyễn Văn Chưởng viết thư bằng máu kêu oan cho con những năm qua.

NGUYỄN ĐỨC 04.08.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.