vendredi 12 mai 2023

Bùi Chí Vinh - Vết tình trên lưng ngựa hoang

 

Ta tham gia cách mng năm 15 tui

Không h biết Vit Cng là gì

Ch biết trái tim nng nàn tình yêu nước

Chưa xung đường là chân đã mun đi

Ta cm súng năm 18 tui

Không h biết đi phương mt mũi thế nào

Ch biết quê hương mùa hè đ la

Huynh đ tương tàn, Nam Bc binh đao

Ta tr li vi cách mng năm 21 tui

Tưởng t nay mãi mãi thái bình

Tưởng xã tc ca bài thng nht

Ai mà ng dân tc điêu linh

Ta li tiếp tc cm súng năm 24 tui

Hai ch ngoi xâm bng rt mơ h

Có mt thi ngoi xâm là M

Gi lòi ra Tàu Cng, Nga Xô

Ta ngh trò chơi cách mng năm 27 tui

Ri quân lao tp nói tiếng người

Xã hi gi đây lc la di trá

rng v nhn mt đười ươi

Ta chy trn trong văn chương t đó

Tưởng đc thơ là chinh phc ái tình

Tưởng đng trước đám đông là biến thành thn tượng

Đâu dè thơ là th trường mua bán hư danh

Ta b luôn thơ đ mà đn ng

K t nay ngước mt lên tri

Em có phép l dn giùm ta máng c

Con nga v chung thèm hát khúc thôi nôi !

BÙI CHÍ VINH 11.05.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.