lundi 16 août 2021

Hà Phan - Hy vọng nào cho Sài Gòn?

 

Đến giờ hy vọng lớn nhất của tôi vẫn là vaccin phủ rộng để bà con Sài Gòn lỡ có nhiễm cũng không nặng, mọi người dần bình an và thành phố chúng mình nhanh lành bệnh!

Với những con số này thì tôi tin hy vọng của mình không chỉ là giấc mơ : Đến nay, đã có trên 4,6 triệu liều được tiêm cho người dân Sài Gòn. Trong đó có khoảng gần 150.000 người đã được tiêm 2 mũi, khoảng 500.000 người trên 65 tuổi có bệnh nền đã được tiêm, phủ gần kín nhóm đối tượng nguy cơ cao.

Hiện đã có 4 quận huyện Cần Giờ, Phú Nhuận, quận 5 và quận 11 cơ bản phủ kín vaccin cho người trên 18 tuổi, và đã tạm dừng tiêm mũi 1. Những ngày tới, các quận huyện trên sẽ tiếp tục rà soát những người chưa được tiêm mũi thứ nhất, đồng thời chuẩn bị cho đợt tiêm mũi 2.

Tôi được biết thời gian tới, thành phố tiếp tục tập trung ưu tiên chích vaccin cho những nhóm nguy cơ cao là người lớn tuổi, người có bệnh lý nền… Nhân viên y tế sẽ tiếp tục đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tiếp cận hỗ trợ và chích ngừa cho những người không thể tự di chuyển đến các điểm tiêm chủng.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ nỗ lực tiếp cận tổ chức phủ vaccin cho công nhân, người lao động để tạo điều kiện khôi phục sản xuất sớm.

Sáng nay, tôi cũng thấy có anh đi xe máy đeo băng đỏ cầm loa rao mời tiêm vaccin như em bán bánh mì Sài Gòn hai ngàn một ổ ngày xửa ngày xưa hồi ba tháng trước thường gặp. Điều mà mới tháng Bảy nằm mơ cũng không dám nói, sợ vợ bảo tâm thần!

Với đà này và cứ như vậy thì khoảng đầu tháng 10, tôi hy vọng lại được ngồi quán cà phê đối diện cô xinh xinh mặc áo hai dây và thỉnh thoảng ngước lên trời nhìn mây bay lãng đãng khi cô ấy cúi xuống làm cái gì đó!

HÀ PHAN 16.08.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.