mardi 27 novembre 2018

Lê Bảo Nhi – Sự tổn thương tinh thần khủng khiếp



Tôi là chuyên viên tâm lý, góp phần điều trị trầm cảm cho học sinh và cả người trưởng thành. Với học sinh, tôi biết tâm lý các em thường rất bất ổn, tinh thần các em thường vô cùng mong manh. Đôi khi chỉ một lời quát mắng của cha mẹ, sự cô lập của bạn bè khiến các em phải nghĩ quẩn và tìm cách tự tử.

Tôi đã không thể nào tưởng tượng được một cô giáo bảo cả lớp xúm vào tát một học sinh thật mạnh. Mỗi em tát bạn 10 cái. Tổng cộng lên đến 230 cái và cô bồi thêm cái cuối cùng khiến cho em phải nhập viện. Những cái tát không chỉ chấn thương phần mềm, chảy máu nhiều bên trong má do va chạm với răng, mà còn chấn động não rất mạnh.

Ngoài ra, sự bạo hành liên tục bởi một tập thể là một sự tổn thương tinh thần vô cùng khủng khiếp, khiến em điên loạn một thời gian dài hoặc cả đời, tùy theo sức chịu đựng của từng em. Và nếu em không điên loạn cả đời thì em cũng sẽ bị ám ảnh cả đời bởi một nỗi uất hận không gì xóa được dành cho cô giáo, người trực tiếp ra lệnh bạo hành em.

Phải gọi đúng tên của hành động này của cô giáo là sự độc ác, tàn nhẫn và không còn tính người. Theo tôi, cần truy tố cô giáo Thủy trước pháp luật bởi hành động "làm nhục người khác" " hành hạ trẻ em".
 
Không chỉ cháu H.L.N bị chịu hình phạt 231 cái tát do cô giáo chỉ đạo, cô giáo Thủy đã áp dụng hình phạt tát bạo lực này đối với 10 học sinh khác. Tổng số cái tát mà 11 học sinh hứng chịu là 901 cái. 

Hành động của cô giáo Thủy là bạo hành có hệ thống và sự vô nhân tính nằm trong tận cùng bản chất. Không chỉ em bị tát là bị bạo hành về tinh thần mà hành động độc ác của cô giáo còn ảnh hưởng tới nhân cách 23 em khác trong lớp. Phải giơ tay tát bạn theo lệnh người khác, các em sẽ chịu sự tổn thương tâm hồn rất lớn, sự sợ hãi và ám ảnh tội lỗi đeo đẳng. 

Nếu tôi là người mẹ của bé N., tôi sẽ kiện cô giáo này ra tòa và tôi không bao giờ có thể tha thứ cho cô ta. Hễ ngày nào cô ta còn trong hệ thống giáo dục thì ngày đó cô ta còn làm nguy hại cho tương lai của bao trẻ khác không chỉ là cá nhân con tôi. 

Điều cuối cùng tôi muốn nói là ông Phùng Xuân Nhạ phải nhận trách nhiệm bởi trường hợp này. Trách nhiệm bộ trưởng của ông đâu mà giáo dục trở nên nát bét và tồi tệ như thế này?

LÊ BẢO NHI 26.11.2018 (Tựa do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.