samedi 24 novembre 2018

Mai Bá Kiếm - Hòn đất đã biết nói năng !



Ông bà ta quả có tư duy quy hoạch khi đặt câu ca dao: “Hòn đất mà biết nói năng, thì thầy địa lý hàm răng không còn”.

Thầy địa lý ngày xưa dựa vào thế đất và hình dạng của của cuộc đất (giống con vật gì) để đặt tên và tiên đoán lành dữ cho người sử dụng. Cũng theo hình thái của mạch núi, thầy địa lý chia ra 9 loại long mạch.

Riêng, thánh địa lý Tả Ao giống Viện Quy hoạch – Kiến trúc ngày nay khi chia ra hai mạch: Mạch dương cơ và Mạch âm phần. Mạch dương cơ nếu nhỏ thì xây nhà, nếu lớn hơn làm doanh trại, hoặc rộng và tốt làm thị trấn, xây kinh thành. Còn mạch âm phần nhỏ làm nghĩa trang nhân dân, rộng và tốt làm hoa viên lạc cảnh.

Các thầy địa lý ngày xưa quy hoạch đất đô thị và mồ mả theo âm - dương rõ ràng như vậy, nên không giải tỏa chùa chiền, nghĩa địa (Mạch âm phần) để xây đô thị mới (Mạch dương cơ), vậy mà dân muốn chọi đất vào mặt thầy địa lý để không còn cái răng ăn... cháo!

Các "thầy địa lý" ngày nay sai lầm nghiêm trọng khi dám lấy đất Mạch âm phần (nghĩa địa, đất tôn giáo) làm đất Mạch dương tử xây đô thị mới. Đinh La Thăng cho phá chùa Liên Trì xây đô thị mới đã mở hàng vô nhà đá.

Mới đây, hai “thầy địa lý” là phó chủ tịch thành phố Nguyễn Hữu Tín (phụ trách đầu tư quy hoạch, kiến trúc) và giám đốc Sở Tài môi Đào Anh Kiệt bị bắt cũng vì động vào các cuộc đất Mạch dương cơ "tất đất tấc vàng" nhưng gây thất thoát, lãng phí lớn.

Hai "thầy địa lý" Tín - Kiệt quản lý đất vàng thành phố nên động đất là chuyện bình thường, đàng này, Hải quân có trách nhiệm quản lý và bảo vệ vùng biển và hải đảo nhưng cũng động tới đất liền để bị bắt:

Đại tá Trần Trọng Tuấn - Phó giám đốc Công ty Hải Thành (Quân chủng Hải quân) bị khởi tố về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, đem đất doanh trại số 7-9 đường Tôn Đức Thắng, góp vốn liên doanh.

“Thầy thủy vương” lấn sân “thầy địa lý” nên vô tù. Chưa hết, đất sân bay Tân Sơn Nhất là đất kỹ thuật yểm cứ cho Không quân để quản lý và bảo vệ vùng trời, gọi là lãnh không, nhưng “thầy phi vương” cũng lấn sân “thầy địa lý” lấy cuộc đất yểm cứ phi trường rộng 157 ha cho Dương Công Minh thuê làm sân golf.

Tất Thành Cang là lãnh đạo đảng cũng lấn sân “thầy địa lý” lấy 32 ha đất của công ty Tân Thuận bán rẻ như bèo hoa dâu cho Cường đô la. Hàm răng Tất Thành Cang sẽ ra sao ngày sau, khi hòn đất đã biết nói năng? Xem hồi sau sẽ rõ!

Vũ nhôm và Thắng trọc là hai “thầy địa lý” đội lốt sĩ quan quân đội và công an, đã lôi nhiều nhà lãnh đạo chính quyền vô vòng tố tụng cũng chỉ vì đem cuộc đất an cư của dân, cuộc đất nghĩa địa và cuộc đất tôn giáo làm đất đô thị mới! Chúc các "thầy địa lý" húp cháo ngon miệng!

MAI BÁ KIẾM 24.11.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.