jeudi 29 novembre 2018

Tin vắn 29.11.2018



(AFP)New Zealand cấm cửa Hoa Vi

Cơ quan an ninh New Zealand hôm qua đã cấm nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất nước này là Spark sử dụng các thiết bị của tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi (Huawei) để phát triển mạng 5G, do « các nguy cơ đáng kể cho an ninh quốc gia ».

Loan báo này được đưa ra sau khi nhật báo Mỹ Wall Street Journal thứ Sáu tuần trước cho biết Washington đang vận động các đồng minh không sử dụng sản phẩm của Hoa Vi, tránh việc Bắc Kinh thu thập được các thông tin nhạy cảm. Hôm nay 29/11/2018 New Zealand tuyên bố Hoa Vi bị cấm không phải vì là công ty Trung Quốc, nhưng chỉ vì lý do kỹ thuật.

Tại thành phố cảng Hodeidah, Yemen, 02/11/2018.
(AFP)Pompeo và Mattis đề nghị Quốc hội Mỹ tiếp tục hỗ trợ chiến dịch quân sự Yemen

Chính phủ Hoa Kỳ hôm qua 28/11/2018 cố gắng thuyết phục Quốc hội tiếp tục ủng hộ Ả Rập Xê Út trong cuộc chiến ở Yemen.

Thượng viện Mỹ chuẩn bị bỏ phiếu một nghị quyết nhằm ngưng mọi yểm trợ quân sự cho lực lượng liên minh do Ả Rập Xê Út lãnh đạo, đang chiến đấu với quân nổi dậy Houthis ở Yemen từ bốn năm qua. Ngoại trưởng Mike Pompeo và bộ trưởng Quốc phòng James Mattis nhấn mạnh việc này có thể gây tai hại cho nỗ lực hòa bình của Liên Hiệp Quốc nhằm đưa các bên ngồi vào bàn đàm phán.

Một bé gái ở Ahmedabad, Ấn Độ trốn nóng, 18/05/2015.
(AFP) – Năm 2018 có thể là năm có thời tiết nóng đứng hàng thứ tư trong lịch sử

Liên Hiệp Quốc hôm nay 29/11/2018 trong một báo cáo trước thượng đỉnh COP24 cảnh báo như trên, nhấn mạnh rằng tình hình đang vô cùng khẩn cấp. Nhiệt độ trung bình trên bề mặt Trái Đất trong 10 tháng đầu năm nay đã vượt quá 1°C so với thời kỳ tiền công nghiệp (1850-1900).

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.