dimanche 25 novembre 2018

Chất Lượng Sống - Bắt học sinh tát bạn 230 cái, cách dễ dàng để gieo mầm ác



Ảnh cô giáo tàn ác với học sinh bị cộng đồng mạng tìm ra và "dán nhãn".

Chuyện người đứng lớp bắt học sinh "xử" bạn trong trường phổ thông, đáng buồn là khá nhiều, đây đó báo chí vẫn đưa tin. Nhưng tới vụ giáo viên bắt học sinh "tổng tát" bạn 230 cái, thì khó ai có thể ngồi yên. 

Người ta giận dữ cho rằng nữ giáo viên ở Quảng Bình không đáng được gọi là "cô". Có lẽ nên gọi đó là cai ngục hoặc đại bàng thì chuẩn hơn

Những người có lương tri ai mà không lo lắng cho đứa trẻ nạn nhân. Em có thể trị hết các vết đau thực thể, nhưng khó thoát khỏi tâm lý ám ảnh lâu dài khi bị cả tập thể, đứng đầu là giáo viên của em, vây quanh trấn áp, hành hạ.

Nhưng còn 23 đứa trẻ còn lại, chúng đều đã hoàn thành việc đánh bạn, đủ 10 cái tát, đủ đau, đủ mạnh. Vì tát nhẹ, chính nó sẽ bị tát 10 cái. Buồn thay! 

Tôi ước sao trong 23 đứa trẻ đó, có đứa dám phản kháng bạo lực, như những đứa bạn anh hùng thời nhỏ của tôi đã dám đứng lên cãi thầy khi gặp bất công, vô lý. Song nghĩ mà xem, nếu em nào không tuân lệnh giáo viên, không hùa theo số đông, liệu em ấy có yên ổn? Hay có khi chính các em cũng bị nhồi sọ bởi cái thứ thành tích quái gở mà giận bạn nên ra sức tát? 

Bạn có thể đã nghe đại bàng bắt bạn tù đánh đập dã man các bạn tù khác, bắt uống nước tiểu của chính mình, uống nước tiểu của bạn tù khác. Những tên đại bàng thường buộc tù nhân nào hắn "ngứa mắt" bắt kiến lên đĩa rồi "chăn kiến", không được con nào rớt ra ngoài... Rớt ra là sai phái một đám bạn tù khác bu vào đánh đập. 

Giáo viên đưa ra nội quy của trường lớp, rồi dùng bạo lực xử một đứa bé vi phạm. Không chỉ gieo khiếp sợ cho đứa trẻ nạn nhân, giáo viên còn "dằn mặt" những đứa trẻ còn lại. Đúng kiểu luật lệ buồng giam

Nữ giáo viên đó đã gieo và nuôi mầm ác, để biến 23 đứa trẻ trong vai trò "tay sai" sớm thành những cai ngục, những đại bàng như chị. Đã rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, bạo lực luôn làm nảy sinh bạo lực. Bọn trẻ hôm nay tát bạn, lớn lên, biết đâu chúng có thể trở thành kẻ máu lạnh, sẵn sàng ra tay với bạn bè, đồng nghiệp, người thân, dù chẳng có thù hằn, khúc mắc gì...

Tát bạn 10 cái - cách thật đơn giản để bạo lực nảy nòi bạo lực. 

Tát bạn 10 cái - phương pháp hiệu quả để cái ác gieo mầm ác!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.