jeudi 15 mai 2014

Hỏa hoạn tại California, hàng ngàn người Mỹ phải sơ tán

Bài đăng : Thứ năm 15 Tháng Năm 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 15 Tháng Năm 2014 
Hàng ngàn người sống ở Nam California hôm qua 14/05/2014 phải di tản khỏi nhà do các vụ cháy lớn xảy ra tại đây, khiến một căn cứ quân sự và một nhà máy nguyên tử cũng phải sơ tán một phần. Một xa lộ quan trọng bị đóng cửa vì trận hỏa hoạn diễn ra sớm hơn so với thường lệ trong mùa này.

Nhà máy điện hạt nhân San Onofre ở phía nam Los Angeles thông báo việc sơ tán một số nhân viên, do ngọn lửa từ các bụi rậm lân cận. Gần San Diego, chính quyền vào tối thứ Ba 13/5 yêu cầu 20.000 người rời nhà đi lánh nạn, nay người dân có thể trở về nhờ lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa.


Tuy nhiên đến hôm qua, thứ Tư, nhiều vụ cháy khác lại bùng lên trong đó có một vụ ở Camp Pendleton, nằm giữa Los Angeles và San Diego. Nơi đây có một nhà kho vũ khí, cư xá quân nhân và một trường học, mọi người đã được sơ tán.

Tại Carlsbad, ngọn lửa đã thiêu hủy nhiều căn nhà, đường dây điện và khiến công viên Legoland phải sơ tán người. Trên 11.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi nới khác. Khoảng 15 đến 18 tòa nhà bị thiêu rụi.

California thường xuyên bị ảnh hưởng bởi những trận hỏa hoạn dữ dội vào mùa hè và mùa thu, nhưng lần này vụ cháy đã diễn ra sớm hơn thường lệ. California và vùng Los Angeles thường phải đối phó với nhiệt độ lên đến trên 38°C.

tags: Hỏa hoạn - Hoa Kỳ - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Thiên tai 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140515-hoa-ky-hoa-hoan-tai-california-hang-ngan-nguoi-phai-so-tan

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.