samedi 31 mai 2014

Bình Nhưỡng kết án một người Hàn Quốc tù chung thân vì tội gián điệp

Bài đăng : Thứ bảy 31 Tháng Năm 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 31 Tháng Năm 2014 
Hãng thông tấn Pháp AFP hôm nay 31/05/2014 dẫn nguồn tin của hãng tin nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA cho biết một người Hàn Quốc đã bị kết án chung thân khổ sai vì tội làm gián điệp.

Ông Kim Jong Uk đã bị kết tội mưu toan thành lập một giáo hội bí mật tại Bắc Triều Tiên. Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên bị cáo được thoát tội chết nhờ thú nhận các tội như âm mưu lật đổ chính quyền, tiến hành các hoạt động gián điệp và tuyên truyền chống Nhà nước, nhập cư bất hợp pháp.


Cho dù Hiến pháp Bắc Triều Tiên công nhận tự do tín ngưỡng, nhưng thực tế quyền này không tồn tại, và các hoạt động tôn giáo bị hạn chế nghiêm ngặt trong phạm vi các tổ chức được Nhà nước quản lý. Bình Nhưỡng coi các nhà truyền giáo ngoại quốc là các nhân tố kích động nổi loạn.

Các nhà hoạt động và nhà truyền giáo khác cho biết ông Kim đã cung cấp chỗ ở và thực phẩm trong suốt bảy năm trời cho những người tị nạn Bắc Triều Tiên sống ở thành phố giáp giới Đan Đông của Trung Quốc. Những người này cho biết ông Kim Jong Uk đã vượt qua sông Áp Lục vào tháng 10 năm ngoái để tìm cách hỗ trợ cho một số người tị nạn tại Đan Đông bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ và trao trả cho Bình Nhưỡng.

Vụ án này diễn ra trong lúc căng thẳng về mặt quân sự giữa hai nước Triều Tiên lại tăng lên trong những tháng gần đây.

Năm 2013, một công dân Mỹ là ông Kenneth Bae, bị tư pháp Bắc Triều Tiên cho là một nhà đấu tranh Tin Lành, đã bị kết án 15 năm tù khổ sai vì tội âm mưu lật đổ chính quyền Bình Nhưỡng.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Gián điệp - Hàn Quốc - Pháp luật - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140531-binh-nhuong-ket-an-mot-nguoi-han-quoc-tu-chung-than-kho-sai-vi-toi-gian-diep

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.