jeudi 22 mai 2014

Hàn Quốc : Một cựu thẩm phán tối cao được bổ nhiệm làm Thủ tướng

Bài đăng : Thứ năm 22 Tháng Năm 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 22 Tháng Năm 2014 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm nay 22/05/2014 đã bổ nhiệm một cựu thẩm phán làm Thủ tướng, thay thế cho ông Chung Hong Won đã từ chức sau vụ chìm phà làm trên 300 người thiệt mạng hôm 16/4.
Phát ngôn viên Tổng thống cho biết ông Ahn Dai Hee, cựu thẩm phán tòa án tối cao sẽ chịu trách nhiệm cải tổ cung cách làm việc của chính phủ. Bà Park Geun Hye cũng chấp nhận đơn từ nhiệm của giám đốc cơ quan tình báo và viên chức phụ trách an ninh của Dinh Tổng thống.

Chiếc phà Sewol chuyên chở khách từ cảng Incheon gần Seoul đến đảo Jeju, hôm xảy ra tai nạn có 476 hành khách và thủy thủ đoàn, trong đó có 339 học sinh trung học và giáo viên. Chỉ có 172 người đi trên chiếc phà này được cứu sống.

Một số thành viên thủy thủ đoàn trong đó có thuyền trưởng, được camera ghi hình đang rời tàu, trong lúc hành khách được lệnh ở lại trong các ca-bin.

Hôm qua một ngàn cảnh sát đã được huy động khám xét khu vực rộng bao la của một nhóm Tin Lành nghi ngờ là nơi ẩn trốn của tỉ phú Yoo Byung Eun, chủ sở hữu chiếc phà. Kết quả điều tra sơ khởi cho biết lượng hàng chở theo gấp đôi trọng tải cho phép, và các ca-bin được đóng thêm đã khiến sức chống chọi của phà trước sóng dữ bị kém hẳn đi.

tags: Châu Á - Chính trị - Hàn Quốc - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140522-han-quoc-mot-cuu-tham-phan-toi-cao-duoc-bo-nhiem-lam-thu-tuong

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.