jeudi 1 mai 2014

Hai nhân vật đứng đầu tình báo quân đội Mỹ rời chức vụ

Bài đăng : Thứ năm 01 Tháng Năm 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 01 Tháng Năm 2014

Lầu Năm Góc hôm qua 30/04/2014 thông báo, giám đốc cơ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ (DIA), tướng Michael Flynn và phó giám đốc David Shedd sẽ rời chức vụ. Theo tờ Washington Post, đó là do các vấn đề trong việc quản lý cơ quan này.

Thông báo của Lầu Năm Góc khẳng định, tướng Flynn và người phó giám đốc « hôm nay đã chính thức loan báo dự định về hưu trong năm nay », và « ý định này đã có từ trước ». Cơ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ xác nhận với hãng tin Pháp AFP là hai lãnh đạo trên sẽ ra đi « vào đầu mùa thu ». 


Theo Washington Post, hai nhân vật trên đây của DIA đã buộc phải rời chức vụ sau khi « gây rối loạn » trong Cơ quan tình báo quân đội Mỹ qua việc quản lý đội ngũ bị nhiều chỉ trích. Đặc biệt là tướng Flynn xung khắc với Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách về tình báo, ông Michael Vickers.

Sau một thập kỷ chiến tranh tại Irak và Afghanistan, Cơ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ tìm cách quay lại với nhiệm vụ truyền thống là thu thập tin tức quân sự, và mở rộng mạng lưới ở nước ngoài.

Cũng theo tờ Washington Post, chức vụ giám đốc DIA có thể được giao cho tướng Mary Legere, người phụ nữ đầu tiên có hy vọng trở thành lãnh đạo Cơ quan tình báo quân đội Mỹ.

tags: Hoa Kỳ - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Tình báo 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140501-hai-nhan-vat-dung-dau-tinh-bao-quan-doi-my-roi-chuc-vu-lau-nam-goc-hom-qua-30042014

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.