mercredi 29 mai 2013

Obama, "khách quen" của một quán cà phê internet Trung Quốc

Bài đăng : Thứ tư 29 Tháng Năm 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 29 Tháng Năm 2013 
Theo báo chí Trung Quốc được AFP trích dẫn hôm nay 29/05/2013, Barack Obama dường như là khách trung thành của một quán cà phê internet Trung Quốc, từ khi ông chủ quán chế ra tấm giấy chứng minh nhân dân giả mang tên Tổng thống Mỹ để giúp khách hàng qua mặt quy định phải đăng ký của chính quyền.

Trang mạng chính thức sdnews.com.cn tối hôm qua cho biết, công an huyện Tế Nam (Jinan) tỉnh Sơn Đông đã sững sờ kinh ngạc khi nhìn thấy tấm chứng minh nhân dân Trung Quốc có hình ông Obama, trong lần kiểm tra thường lệ vào tuần trước. Tấm giấy chứng minh này đề ngày sinh và địa chỉ của ông Barack Obama : « Nhà Trắng, 1600 Pennsylvania Avenue ».

Ở mục « Dân tộc » - luật Trung Quốc buộc phải ghi trên chứng minh nhân dân đề mục này – được ghi là « người Kenya ». Được biết, Kenya là nguyên quán của cha Tổng thống Barack Obama.


Chính quyền Trung Quốc buộc các cửa hàng dịch vụ internet phải đăng ký danh tính của khách hàng, trước khi họ được vào lướt web, để kiểm soát các hoạt động của người dân trên internet.

Tờ giấy chứng minh nhân dân giả trên được ông Guo, chủ quán cà phê internet làm ra từ một tấm chứng minh thật do khách hàng để quên năm 2010. Các thông tin về ông Obama và ảnh của ông được dán chồng lên nguyên gốc. Nhờ tấm giấy này, chủ quán có thể để cho các khách hàng không có giấy tờ được sử dụng internet, nhất là các khách vị thành niên.

Theo trang web sdnews.com.cn, chủ quán đã bị phạt, nhưng không cho biết cụ thể. Luật pháp Trung Quốc quy định tội sử dụng giấy chứng minh giả có mức phạt đến 1.000 nhân dân tệ (125 euro) và 10 ngày tù giam.

tags: Châu Á - Hoa Kỳ - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội
 http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130529-obama-khach-hang-thuong-xuyen-cua-mot-quan-ca-phe-internet-trung-quoc 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.