mercredi 15 mai 2013

Trung Quốc : Khách hàng mướn người đập nát xe siêu sang vì bất mãn dịch vụ hậu mãi

Bài đăng : Thứ tư 15 Tháng Năm 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 15 Tháng Năm 2013 
Hôm nay, 15/05/2013, báo chí Trung Quốc đưa tin, chủ nhân một chiếc xe Maserati sang trọng giá 325.000 euro đã mướn bốn người lực lưỡng đập tan tành chiếc xe, để phản đối chất lượng của dịch vụ hậu mãi của nhà sản xuất xe hơi Ý.

Theo tờ Qingdao Morning Post, chủ xe là ông Vương đã cho quay phim cảnh phá hủy chiếc Maserati Quattroporte trong dịp khai mạc một hội chợ xe hơi ở Thanh Đảo. Các đoạn phim video cho thấy bốn người đàn ông đã cật lực dùng búa tạ đập phá xe. Kết quả đối với chiếc xe siêu sang là kính vỡ, đầu và thân xe biến dạng, được quấn quanh một băng-rôn lên án công ty sản xuất.


Ông Vương đã mua chiếc xe này vào năm 2011 với giá 2,6 triệu nhân dân tệ, tương đương 100 năm lương của một người lao động có mức lương trung bình. Lần đầu tiên mang xe đến đại lý để sửa, ông bị nhân viên ở đây thay phụ tùng cũ nhưng tính giá đồ mới. Chẳng những không sửa được trục trặc ở cửa xe, ga-ra còn làm trầy thân xe.

Ông cảnh báo : « Tôi hy vọng các nhà sản xuất xe sang ngoại quốc hiểu rõ rằng người tiêu dùng Trung Quốc có quyền chờ đợi các dịch vụ tương xứng với nhãn hiệu ». Về phía Maserati Trung Quốc thì khẳng định là công ty và đại lý ở Thanh Đảo đã trả lời khiếu kiện của khách, đại lý này tỏ ý tiếc là khách hàng đã hành động như trên trước khi cùng tìm ra thỏa thuận.

Trung Quốc đã qua mặt Hoa Kỳ để trở thành thị trường xe hơi hàng đầu thế giới, hơn nữa lại là thị trường chủ yếu cho các loại xe sang trọng. Ngày càng có nhiều triệu phú Trung Quốc muốn phô trương tài sản qua các kiểu xe đắt tiền nhất.

Hồi năm 2011, một doanh nhân cũng ở Thanh Đảo đã phá hủy chiếc Lamborghini trị giá 3 triệu nhân dân tệ (380.000 euro) do xe bị một loạt hỏng hóc mà không được sửa chữa.

tags: Châu Á - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130515-trung-quoc-khach-hang-muon-nguoi-dap-nat-xe-sieu-sang-vi-bat-man-dich-vu-hau-mai 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.