dimanche 19 mai 2013

Đan Mạch vui mừng trước chiến thắng ở Eurovision

Bài đăng : Chủ nhật 19 Tháng Năm 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 19 Tháng Năm 2013 
Cả nước Đan Mạch hôm nay 19/05/2013 hân hoan trước chiến thắng của nữ ca sĩ trẻ đại diện nước này tại cuộc thi Eurovision lần thứ 58. Như vậy là hai năm liên tiếp một nước Bắc Âu tiếp tục đăng quang tại cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu.

Tại Malmö (Thụy Điển), Emmalie de Forest đã giành được chức quán quân, tiếp bước ca sĩ Thụy Điển Loreen, người giành chiến thắng năm ngoái tại Bakou. Đây là lần thứ tư trong vòng tám năm qua, một nước Bắc Âu giành được ngôi vị hàng đầu trong cuộc thi Eurovision, chứng tỏ sự nghiêm túc trong chuẩn bị của các nước này.


Được chọn lựa cẩn trọng sau vòng bán kết thu hút cả nước, các ứng viên người Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển đã chuẩn bị hết sức chu đáo cho việc đối đầu với các đối thủ, nhằm quyến rũ khán giả trên toàn châu Âu trong đêm ứng thí. Năm nay có năm quốc gia lọt vào vòng này.

Với bản balát « Only Teardrops » đầy mê hoặc, phong cách thể hiện giản dị trên đôi chân trần, được hai tay trống và một tiếng sáo phụ họa, nữ ca sĩ 20 tuổi đã chinh phục được nhiều triệu khán giả truyền hình theo dõi trực tiếp cuộc thi. Còn bài hát pop-điện tử của nữ ca sĩ Margaret Berger, Na Uy được xếp thứ tư. Riêng nước Pháp chỉ đứng thứ 23/26.

Đây là lần thứ tư Đan Mạch giành chiến thắng tại Eurovision, cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu thu hút 125 triệu khán giả trên toàn thế giới.

Tại thủ đô Copenhague của Đan Mạch, nhiều ngàn người đã tập họp tại trung tâm thành phố để theo dõi cuộc thi qua màn ảnh truyền hình khổng lồ. Những tiếng reo hò vui mừng, sâm-banh và bia tuôn như suối sau khi chiến thắng được công bố. Không chỉ báo chí, mà các chính khách như Helle Thorning Schmidt – người đứng đầu chính phủ, Marianne Jelved, Bộ trưởng Văn hóa đều lên tiếng chúc mừng và bày tỏ sự hãnh diện trước kết quả.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng đã làm giảm sự hào hứng qua những bình luận trên các mạng xã hội về chi phí của sự kiện này, thường là khá lớn. Chính phủ Đan Mạch không tiết lộ số tiền đầu tư cho Eurovision năm nay.

Năm 2013, Thụy Điển đã thực hiện chương trình hấp dẫn trên với ngân sách 125 triệu đồng cua-ron (14,5 triệu euro), mà theo chính phủ nước này là ít hơn 50 lần so với chương trình Eurovision ở Azerbaijan năm ngoái.

tags: Âm nhạc - Châu Âu - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Văn hóa
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130519-dan-mach-vui-mung-truoc-chien-thang-o-eurovision 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.