samedi 9 décembre 2023

Dương Quốc Chính - Thích Tâm Phúc bị hốt

 

Cậu sư gì có nick là Thích Tâm Phúc ở Củ Chi, mới bị công an hốt vì lừa đảo giấy tờ đất cát gì đó.

Mình thấy trước đây có nhiều anh em ca ngợi cậu này, thấy share video loạn lên, đơn giản chỉ vì cậu hay chửi sư quốc doanh. Mà chửi giọng rất chợ búa. Mình thì chưa bao giờ ủng hộ cái cung cách phát ngôn và lối sống "tu hành" tự nhận là đạo Phật của cậu này. Nhưng chả hiểu sao nhiều người lại bất chấp?

Có lẽ về tôn giáo mình bảo thủ, không chấp nhận được kiểu tu hú này. Nhất là vừa rồi còn có cảnh cậu này đi bar, sàn gì đó, rồi ăn thịt chó nữa.

Đọc tút này xong chắc nhiều người lại vào chửi mình là suy đoán có tội, không nên tin công an, công an bắt Phúc vì Phúc chửi Phật giáo quốc doanh thôi blah blah...

Tất nhiên giờ cũng chưa có đủ thông tin hai chiều đâu, và cậu "sư" này chưa có tội. Nhưng mình nhìn cách cậu đó đối đáp ở các video, thì dự đoán việc cậu này có lối sống lệch chuẩn và có thể phạm pháp cũng chả có gì bất ngờ cả.

Tóm lại, đừng có nghĩ đơn giản là kẻ thù của kẻ thù là bạn. Mỗi người đều có tính hai mặt tốt, xấu, phù hợp hay không phù hợp với mình và pháp luật. Một người mà mình hằng ngưỡng mộ cũng có thể có lần phạm pháp, trong mỗi người đều có một con thú, chẳng qua lúc nào nó trỗi dậy mà thôi. Chả ai tuyệt đối tốt hay tuyệt đối xấu đâu.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 09.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.