jeudi 11 mai 2023

Thủ lãnh Wagner : Ukraina đã bắt đầu phản công tại Bakhmut

(Reuters 10/05/2023) Người sáng lập tập đoàn lính đánh thuê Wagner, Evgueni Prigojine hôm nay loan báo lực lượng Ukraina đã bắt đầu cuộc phản công và tiến gần thành phố Bakhmut.

Reuters không thể xác minh lời tuyên bố được đăng trên Telegram của Prigojine. Để trả lời câu hỏi của một tờ báo Nga về cuộc phản công của Ukraina, thủ lãnh Wagner nói rằng chiến dịch của Ukraina « tiếc thay, đã thành công một phần ».

Evgueni Prigojine phản ứng lại phát biểu của Volodymyr Zelensky, khẳng định rằng cuộc phản công đã được dời lại vì lực lượng Ukraina chờ đợi có thêm viện trợ của các nước. Ông ta chỉ trích tổng thống Ukraina đã « đánh lừa » khi khẳng định đợt phản công vẫn chưa bắt đầu.

Về phía Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc họp báo thường xuyên nói rằng quân đội Nga tiếp tục tiến. Bộ này tuyên bố : « Quân đội tiếp tục tiến công ở phía tây Artemivsk » - tên thời xô-viết của thành phố Bakhmut. « Lính dù đã yểm trợ, và chận đứng các đơn vị của quân đội Ukraina ở cạnh sườn ».

Từ mùa hè năm trước, quân Nga mà dẫn đầu là lính Wagner đã lao vào trận đánh đẫm máu để kiểm soát Bakhmut, thành phố thuộc tỉnh Donetsk ở miền đông Ukraina.

Hôm qua thứ Tư 10/05, lực lượng Ukraina và Evgueni Prigojine đều tuyên bố quân đội Kiev đã đánh bại một đơn vị quân Nga gần Bakhmut. Thủ lãnh Wagner đã nhiều lần đòi các nhà lãnh đạo Nga cung cấp thêm đạn dược và vũ khí, tố cáo họ về những thất bại ở thành phố này.

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.