mardi 9 mai 2023

Nguyễn Thông - Tởm

 

Hôm nay, vào lúc 2 giờ chiều (theo giờ An Nam), bọn Nga tổ chức duyệt binh. Nó duyệt lính, phô bày vũ khí vì mục đích gì là chuyện của nó, không hẳn chỉ kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít như truyền thống xưa nay đâu.

Nó tổ chức, còn báo chí, trong đó có báo mậu dịch quốc doanh An Nam, đưa tin cũng là sự thường. Nhưng rất tởm là hầu hết đám báo mậu dịch ấy cứ bê nguyên xi những lời đểu cáng, mặt dày của thằng độc tài Pu. Nào là ca ngợi những chiến binh anh dũng đang chiến đấu ở Ukraine, nào là chính nghĩa, chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chống xâm lược, v.v…

Đồ mặt dày. Cả nó và đám nối lời cho nó. Phải ị vào mồm nó chứ ở đó mà "vô tư tường thuật khách quan".

Các ông bà cai trị xứ này, đám tuyên giáo, đám báo chí truyền thông nên nhớ, các vị im cái mồm cũng là cách làm được điều tôn tốt, chứ chưa cần phải bỏ phiếu tỏ thái độ này nọ.

Hãy nhớ rằng, khi các vị đang vui vẻ lễ lạt, không đứng về bên nào thì hàng trăm, hàng nghìn người dân vô tội Ukraine bị chết mỗi ngày do cuộc xâm lược trắng trợn tàn bạo của bè lũ Putin.

Ảnh: Các vị có muốn bị tên lửa hành trình của kẻ xâm lược khốn nạn gây ra trên đất nước mình như thế này không? Nếu mở mồm thì hãy lên án nó, chứ đừng "uốn lưỡi cú diều" tuyên truyền không công cho nó (mà chưa chắc đã không công).

Bực lần nữa !

NGUYỄN THÔNG 09.05.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.