mardi 9 mai 2023

Hà Phan - Vụ Alibaba đang phúc thẩm xuất hiện tình tiết khá ly kỳ

 

Hội đồng xét xử cho biết trong quá trình giải quyết vụ án, một người tên Lê Viết An có đơn đề nghị thay bị cáo Luyện và Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện) khắc phục toàn bộ 2.500 tỉ đồng thiệt hại.

Đổi lại, quyền sở hữu bất động sản của Luyện đang bị kê biên trong vụ án sẽ được chuyển cho ông An.

Hội đồng xét xử đã mời ông An làm việc, giải thích nếu ông An có thiện chí giúp đỡ và muốn khắc phục hậu quả thay bị cáo Luyện thì tòa sẽ ra thông báo để ông An đến cơ quan thi hành án nộp tiền. Tòa sẽ xem đây là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử lưu ý rằng không có quyền công nhận hợp đồng mua bán giữa Luyện và ông An. Đây là quan hệ dân sự, nằm ngoài phạm vi xét xử của vụ án này.

Đồng thời, hội đồng xét xử cũng không thể hủy lệnh kê biên. Sau khi được giải thích, đến nay ông An vẫn chưa nộp khoản tiền nào.

Như vậy tài sản của Luyện hiện còn đủ hoặc dư để trả cho các bị hại với số tiền đã được xác định?

Biết là có nộp hết Luyện vẫn chịu án nhưng sao không có cơ chế nào để "thi hành án" và chi trả nhanh hơn cho bị hại, khi có người sẵn sàng bỏ tiền ra như vậy nhỉ? Nạn nhân đỡ khổ mà các cơ quan tố tụng, thi hành án cũng bớt cực.

Không thể hủy lệnh kê biên và không chắc được "hoán đổi" thì ai dám bỏ tiền. Chỉ thắc mắc đại gia Lê Viết An là ai mà nhiều tiền quá? Với lại, liệu có thêm Aliba bốn không ?

HÀ PHAN 09.05.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.