vendredi 18 novembre 2022

Bùi Chí Vinh - Bài tình ca cho Trái Đất 8 tỉ người

 

Thế gii đúng 8 t người vào ngày 15-11-2022

Tôi còn nh năm 1977 lúc tôi làm bài thơ tình đu tiên thì thế gii ch có 4 t người vn vn

Trong vòng 45 năm dân s trái đt tăng gp đôi ngoài d kiến

Cô gái tôi đim danh ngày xưa gi đã hóa bà già

        

  Ch còn sót li muôn đi mt bn TÌNH CA

          Bài nhc Phm Duy ngàn năm không có tui

          Ai đã tng hát vi nhau mt thi đm đui

          Đến hôm nay giai điu vn nng nàn 


Nhc và thơ bt t trước thi gian

Dù đuôi mt em đã có vết nhăn và dù tôi biến mt

Dù nhân loi không ngng b sung trên cõi trn gian quá cht

Dù ma qu bt tay bo chúa, đc tài

          Thế gii đúng 8 t người vào ngày 15-11-2022

          Ri s nhân đôi, nhân ba trong vòng 45 năm kế tiếp

          “Tôi yêu đt nước tôi t khi mi ra đi” đã b ngoi xâm hãm hiếp

          Và tôi biết yêu em, biết cm súng bn k thù

          Biết thương bài TÌNH CA t lúc m hát ru...

BÙI CHÍ VINH 14.11.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.