dimanche 8 août 2021

Phạm Thị Hương Giang - Thông tin về câu chuyện của bác sĩ Khoa & Việc tặng máy thở

Hôm qua, sau khi thấy một nhà báo mà tôi tin tưởng đăng thông tin về câu chuyện của bác sĩ Khoa, tôi đã chia sẻ và có một người bạn của tôi đồng thời là tình nguyện viên của Quỹ nói sẽ ủng hộ chiếc máy thở này.

Tôi và chị thống nhất sẽ check thông tin để biết bệnh viện của bác sĩ Khoa làm có thực sự cần không, nếu không sẽ chuyển cho bệnh viện nào cần nhất. Sau đó, tôi đã liên hệ với Facebook của bác sĩ Trần Khoa và được anh ấy khẳng định là làm ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Tôi nói sẽ cho team XÁC MINH rồi chuyển máy thở sang. Khoa trả lời nếu cần thì Khoa sẽ liên hệ bác sĩ Thanh để nhận máy. Tôi bảo không cần vì Quỹ đã và đang hỗ trợ bệnh viện Chợ Rẫy cũng như các bệnh viện khác của TP HCM từ đầu mùa dịch, nên có người liên hệ để xác minh thông tin và sẽ chuyển vào ngày mai nếu đúng.


Sáng nay, chúng tôi đã gửi công văn cho bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị xác minh thông tin để có thể có các hỗ trợ kịp thời (hình số 1). Sau khi nhận được thông tin phản hồi của bệnh viện Chợ Rẫy, chúng tôi sẽ thông tin lại cho các bạn.


Nếu đúng là có bác sĩ Khoa làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy, và Chợ Rẫy thực sự cần máy thở, thì Quỹ sẽ hỗ trợ ngay. Nếu không đúng có bác sĩ Khoa ở bệnh viện mà bệnh viện vẫn cần, chúng tôi vẫn gửi máy thở sang (việc này đã được thống nhất sáng nay với nhà tài trợ). 


 


Nếu bệnh viện không cần, chúng tôi sẽ hỗ trợ bệnh viện khác thực sự cần nhất. Và tôi sẽ đăng lời xin lỗi vì đã thông tin chưa kịp xác minh kỹ càng do tin tưởng vào thông tin từ các nhà báo của các tờ báo có uy tín. (Phó tổng biên tập của báo Pháp luật TP HCM cũng đăng tin này). 

Với mỗi bệnh viện, Quỹ đều làm việc với Ban giám đốc để kiểm chứng thông tin về nhu cầu, giao nhận đầy đủ thủ tục và quy trình. Nên sẽ không bao giờ có câu chuyện tặng khi các bệnh viện không cần.

Ngay từ đầu chiến dịch, chúng tôi đã làm việc với bà Hương Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TPHCM (đơn vị đầu mối của thành phố về tài trợ và cứu trợ) để thống nhất cách thức hỗ trợ các bệnh viện. Sau khi chiến dịch kết thúc, Quỹ sẽ báo cáo tổng kết số lượng các trang thiết bị, vật dụng y tế đã tặng cho các bệnh viện.

Ngoài ra, dù không bắt buộc, chúng tôi đã ký hợp đồng với hãng kiểm toán quốc tế E&Y để kiểm toán tất cả các hoạt động tài chính của quỹ hàng năm (đã thực hiện một lần, vừa hoàn thành tháng 6 năm nay). Tất cả để đảm bảo tặng đúng nơi, và được quản lý kiểm soát rõ ràng các tài sản tài trợ! Cám ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi và ủng hộ Quỹ Sống và Be Strong Viet Nam.

P/S: Song song trong thời gian thông tin chưa được xác minh rõ ràng, tôi xin phép để ẩn 2 status có liên quan của tôi để thông tin không tiếp tục lan tỏa. Xin lỗi & cám ơn các bạn!

PHẠMTHỊ HƯƠNG GIANG 08.08.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.