mercredi 4 août 2021

Nguyễn Đình Bổn - Vaccin, đừng mua dây tự buộc mình!

 

Như đã nói, tôi là người ủng hộ giải pháp vaccin, nhưng tôi có một số bạn bè nói không với tất cả các loại vaccin. Và tôi tôn trọng họ, không tranh cãi hay "lên án" bởi đó là quyền tự do bất khả xâm phạm. Mà chưa chắc họ đúng hay tôi đúng.

Cho nên tôi khinh bỉ biết bao cái đám lưu manh giả danh trí thức hàm hồ chửi những ai nói KHÔNG với vaccin Tàu nhân danh sức khỏe cộng đồng, khi bản thân chúng lợi dụng mọi mối quan hệ để chích vaccin Mỹ.

Nếu không có sự phản đối của cư dân mạng, rất có thể sẽ tràn ngập vaccin Tàu.

Sài Gòn tuyên bố sẽ chích ít nhứt một mũi cho toàn cư dân tự nguyện chích trong đợt 6 này, và cũng nói rõ "chưa" sử dụng Sinopharm. Nhưng ở mũi thứ 2 phải cùng loại vaccin hoặc Pfizer, vậy coi như dân Sài Gòn sẽ không chích Sinopharm!

Vậy 1 triệu liều đã nhập để cho ai? Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất là để chích cho ai tự nguyện chích, như công dân Trung Quốc đang ở Việt Nam và những người cần nhập cảnh, làm ăn với Trung Quốc, chớ không nên ép chỗ này chỗ nọ nếu họ không muốn.

Trong tháng 9 đến cuối năm dự kiến có gần 50 triệu liều Pfizer về Việt Nam thì áp lực vaccin sẽ giảm hẳn. Mua vaccin Trung Quốc khi lòng dân không an, khác nào mua dây tự buộc mình?

NGUYỄNĐÌNH BỔN 04.08.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.