samedi 6 juin 2020

Biển Đông : Tư lệnh Mỹ tố cáo Bắc Kinh lợi dụng đại dịch để bành trướng

Trung tướng Kevin Schneider và tổng thống Mỹ Donald Trump.
Đăng ngày:


Trung tướng Kevin Schneider tuyên bố, đang có sự gia tăng hoạt động của Trung Quốc trên Biển Đông. Các chiến hạm của hải quân, tàu tuần duyên và tàu cá của dân quân biển quấy nhiễu tàu bè của các nước khác, tại vùng biển bị Bắc Kinh đòi hỏi chủ quyền.

Trao đổi với Reuters qua điện thoại, tư lệnh lực lượng Mỹ tại Nhật Bản tố cáo trong cuộc khủng hoảng Covid-19, tần suất hoạt động của hải quân Trung Quốc tăng vọt, không chỉ trên Biển Đông, mà cả tại Biển Hoa Đông. Tướng Schneider nhận định Bắc Kinh vẫn sẽ tiếp tục nhịp độ này.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo hiện chưa trả lời hãng tin Anh về chủ đề trên.

Nhật Bản là nơi quân Mỹ đồn trú nhiều nhất châu Á, có cả hàng không mẫu hạm, lực lượng thủy quân lục chiến, các phi đội chiến đấu. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ nước Nhật, lực lượng Hoa Kỳ còn được triển khai để răn đe Trung Quốc trước những hoạt động nhằm mở rộng ảnh hưởng của Bắc Kinh trong khu vực, kể cả trên Biển Đông.

Bắc Kinh đã xây dựng nhiều căn cứ quân sự trên các đảo nhỏ và rạn san hô ở Biển Đông, và mới đây đã đơn phương ban hành lệnh cấm đánh cá cho đến ngày 16/08.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.