samedi 27 juin 2020

Tin vắn 16.06.2020



(ACAT)Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa thuộc danh sách nạn nhân tra tấn trong đêm cầu nguyện tại Pháp

Tổ chức công giáo phi chính phủ chống tra tấn và tử hình (ACAT) có trụ sở tại Pháp tổ chức đêm cầu nguyện 26 rạng 27/06/2020 cho những tù nhân lương tâm nhiều quốc tịch (Trung Quốc, Mêhicô, Ai Cập, Congo…). Trong đó có ông Nguyễn Văn Hóa, nhà báo công dân bị bắt ngày 11/01/2017 tại Hà Tĩnh, bị biệt giam và có nguy cơ lãnh đến 7 năm tù, vì đã đăng các video biểu tình chống Formosa xả thải. 
 
(RFI)150 phi công Pakistan bị cấm bay vì nghi xài bằng dỏm
 
Một tháng sau vụ chiếc máy bay A320 của hãng hàng không quốc gia Pakistan (PIA) bị rơi làm 98 người thiệt mạng, 150 trong số 434 phi công của hãng này đã bị cấm bay vì nghi ngờ sử dụng bằng giả. Tin này gây hoang mang trên mạng xã hội. 

Nhiều tai nạn đã xảy ra với PIA, và vụ mới nhất là do các phi công thiếu tập trung. Nhưng không chỉ PIA, mà nhìn chung có đến 30% phi công Pakistan đang hoạt động không tham gia thi lấy chứng chỉ hành nghề.

(AFP)Mỹ đe dọa ngưng tài trợ cho cơ quan chống doping thế giới (AMA)

Hoa Kỳ ngày 25/06/2020 đe dọa ngưng hỗ trợ tài chính cho AMA nếu cơ quan này không cải cách về chiều sâu ngay lập tức. 

Báo cáo dài 19 trang của ONDCP trực thuộc văn phòng tổng thống Mỹ đưa ra một loạt khuyến cáo cho Quốc hội, với những chỉ trích việc quản lý của AMA, chủ yếu trong vụ xì-căng-đan doping Nga. Cơ quan chống doping thế giới lên tiếng phản đối, cho rằng báo cáo trên là sai lạc.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.