mardi 16 juin 2020

Nguyễn Thông - Ối giời, chánh án



Tôi không bênh nghi can Hồ Duy Hải trong vụ án Bưu điện Cầu Voi.



Kẻ giết người thì pháp luật phải trừng trị, phải đền tội, dù là Hải hay kẻ nào chăng nữa. Tuy nhiên, phải điều tra thật chính xác, xét đúng người đúng tội.

Chính vì thế, ta có thể hoàn toàn thất vọng với phát biểu của ông Nguyễn HòaBình trong cuộc họp Quốc hội sáng nay 15.6. Ở cương vị chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, ông đã nói như một đứa trẻ trâu:

"Còn về hung khí, thời điểm khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không biết cái thớt là hung khí, mà khi bắt được Hải, Hải khai thớt là hung khí thì cơ quan điều tra mới biết. Khi đó, cái thớt đã được dọn đi.

Còn dao thì Hải khai đã giắt vào bảng tường của bưu điện. Sau khi khám nghiệm hiện trường thì có 3 dân phòng vào dọn dẹp, họ phun nước và thấy con dao rơi xuống, sau đó họ đã vứt dao đi" (hết trích).

Trong một vụ án, nhất là án mạng, thì ngay cả sợi tóc cũng là thứ chứng cứ cực kỳ quan trọng. Vậy mà hung khí cái thớt và con dao đẫm máu, đám điều tra bảo rằng đã vứt đi.

Nói thế chỉ có chó nó nghe. Vậy mà ông Hòa Bình cũng tin, cũng khăng khăng đòi kết án người khác, chả hiểu ông ta chứa cái gì trong đầu.

Nếu cần kết án, trước hết hãy kết án ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình. Để một người như thế ngồi vị trí đứng đầu cơ quan tư pháp, chỉ làm nhục, làm xấu hổ nền tư pháp xứ này. Mà nếu cần phải thi hành án tử hình, hãy lôi ông ấy ra xử trước khi thi hành án Hồ Duy Hải.

NGUYỄN THÔNG 15.06.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.