mercredi 1 janvier 2020

Đức: Từ 2020 bán hàng buộc phải in hóa đơn

Một khu chợ nhỏ tại Đức.
Đăng ngày:


Thông tín viên Pascal Thibaut tại Berlin giải thích :

Một cái bánh mì nhỏ giá 30 xu, một ly cà phê mang về giá 2 euro hay tờ nhật báo... Kể từ hôm nay, các tiểu thương ở Đức bị buộc phải in ra phiếu tính tiền cho mỗi mặt hàng được bán, theo đạo luật được thông qua cách đây ba năm. Mục đích là chống trốn thuế, được Viện Thẩm kế ước tính lên đến 10 tỉ euro. 

Trước khi luật này có hiệu lực, những tiếng nói chỉ trích đã tăng lên. Ngay cả ông Altmaier, bộ trưởng Kinh tế thuộc đảng bảo thủ cũng phàn nàn : « Khi tôi mua một cái bánh mì, cũng giống như mọi người, tôi chẳng buồn nhìn đến phiếu tính tiền và nếu người bán đưa cho thì tôi cũng quẳng ngay sau đó ». 

Một số người đề nghị nên ấn định số tiền tối thiểu, nếu vượt quá mức đó mới xuất phiếu. Nhưng bộ trưởng Tài chính cũng như thủ tướng thì ủng hộ cải cách.

Giới kinh doanh tố cáo nạn bàn giấy quan liêu, và chi phí vô ích cho hàng núi giấy mà khách hàng không muốn giữ. Các tổ chức bảo vệ môi trường thì đả kích việc in ra những tờ hóa đơn nhỏ trên giấy cảm nhiệt không thể tái chế và có hại cho sức khỏe.

Những người buôn bán được hạn định đến tháng Chín phải lắp đặt một máy tính tiền điện tử có hệ thống chống gian lận. Nhưng ba phần tư tiểu thương hiện nay vẫn chưa trang bị.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.