mercredi 8 janvier 2020

Tin vắn 08.01.2020

Hiện trưởng vụ hỏa hoạn.

(AFP) – Tám lao động Việt bị chết cháy tại Nga

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga hôm 07/01/2020 thông báo có tám người Việt Nam đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn lán trại dành cho người lao động nhập cư ở ngoại ô Matxcơva. 

Vụ cháy diễn ra vào sáng sớm thứ Ba tại một nông trại nhà kính ở quận Ramenski, ở đông nam Matxcơva. Khi dập được lửa, người ta tìm thấy xác của tám nạn nhân, một người khác đã được nhập viện, tất cả đều không có đăng ký làm việc. Theo các dữ liệu sơ khởi, nguyên nhân hỏa hoạn là do chập điện. Ban đầu báo chí Nga cho rằng các nạn nhân là người Tadjikistan. Năm 2018, có 14.700 người Việt Nam được cấp giấy phép lao động tại Nga.

Ông Juan Guaido bị lực lượng an ninh dày đặc ngăn cản không cho vào Quốc hội, ngày 07/01/2020.
(AFP) – Venezuela : Guaido tuyên thệ chủ tịch Quốc hội tuy bị cản trở bằng vũ lực

Nhà đối lập Juan Guaido hôm qua 07/01/2020 rốt cuộc đã vào được bên trong tòa nhà Quốc hội Venezuela và tuyên thệ chức chủ tịch. Ông Guaido đã vượt qua hàng rào lực lượng an ninh, vào đến bên trong, giành được chiếc ghế chủ tịch Quốc Hội bị đối thủ Luis Parra chiếm giữ. 

Các nhà ngoại giao châu Âu và Nhật Bản đến tham dự buổi tuyên thệ đã bị các « colectivo » (dân quân tay chân của chế độ Maduro) tấn công, một số người bị hành hung.

(AFP) – Ngày đình công thứ 35 tại Pháp : Giao thông, cung ứng xăng dầu rối loạn

Cuộc đình công chống cải cách chế độ hưu trí tại Pháp đến hôm nay 08/01/2020 là ngày thứ 35 liên tiếp, trước khi diễn ra cuộc biểu tình lần thứ tư vào ngày mai. Tất cả các cơ sở lọc dầu đều bị phong tỏa, tuy nhiên việc bán lẻ ở các trạm xăng hiện vẫn bình thường. Giao thông công cộng tiếp tục rối loạn : 14/16 tuyến métro chỉ hoạt động tối thiểu, kẹt xe kéo dài 350 km. 

Chính phủ cố gắng tìm ra lối thoát vào cuối tuần này, nhất là với các nghiệp đoàn tỏ ra hợp tác. Công ty đường sắt quốc gia SNCF ước tính đã bị thiệt hại trên 700 triệu euro. Bộ trưởng kinh tế Bruno Le Maire cho biết sẽ giảm thuế « tùy theo trường hợp » cho các nhà buôn bị ảnh hưởng vì đình công hơn một tháng qua. 

(AFP) – Một thiếu niên nhập cư lậu chết khi bám càng máy bay đến Paris

Xác một nam thiếu niên khoảng 12 tuổi hôm nay 08/02/2020 đã được tìm thấy tại càng bánh xe một chiếc phi cơ Air France sau khi hạ cánh xuống phi trường Roissy-Charles de Gaulle. Chiếc máy bay này đến từ Abidjan (Bờ biển Ngà). 

Trong những năm gần đây, nhiều người nhập cư lậu chủ yếu từ châu Phi trốn trong thiết bị hạ cánh của máy bay đã bị chết vì lạnh hay bị cán qua người. Ở độ cao 9.000 đến 10.000 mét, nhiệt độ xuống đến -50°C.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.