mercredi 29 janvier 2020

Mai Bá Kiếm - Tập Cận Bình phân vai thị trưởng Vũ Hán làm cascadeur giấu dịch


Cuối cùng, thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng đã trả lời phỏng vấn đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng, ông không có thẩm quyền đưa ra thông tin về dịch viêm phổi trước khi được sự cho phép từ cấp cao hơn, dường như ám chỉ chính quyền trung ương ở Bắc Kinh.

Việc báo cáo dịch lên cấp cao hơn phải theo "trình tự nấc thang" như "hệ thống quan giai" trong quân đội.

Sau khi Quốc vụ Viện (Quốc hội) Trung Quốc họp và thừa nhận virus corona là một dịch lây nhiễm Cấp B, Chu Tiên Vượng đã nhanh chóng thực hiện các động thái quyết liệt, trong đó có quyết định phong tỏa thành phố.

Tuy nhiên, ông Chu đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì trì hoãn nhiều tuần trước khi ra quyết định phong tỏa thành phố, khi khoảng 5 triệu trong số 11 triệu dân ở đây đã rời khỏi địa phương.

Chu cho rằng vai trò của mình trong cuộc khủng hoảng này đã bị hiểu sai và tự mô tả bản thân như một người "giơ đầu chịu báng" trước búa rìu dư luận.

Sau khi đánh giá mình đạt 80/100 điểm trong cách xử lý khủng hoảng, ông Chu "vỗ trán ba cái và ngửa mặt lên trời" than rằng:

"Có lẽ tên tuổi chúng tôi sẽ đi vào lịch sử với vết nhơ vì đã phong tỏa thành phố để ngăn chặn virus, nhưng miễn là việc kiểm soát dịch và đảm bảo an toàn cho người dân có hiệu quả hơn. Tôi và Bí thư Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm, kể cả từ chức".

Với kinh nghiệm là nhà báo viết bài phê phán việc giấu dịch H5N1 vào đầu năm 2004 nhưng không được đăng, ngày 23/1/2020, tôi viết bài "VIRUS CORONA LÀM TẬP CẬN BÌNH SÁNG MẮT!", nêu ra "cố tật thổi phồng thành tích và giấu biệt thiệt hại" của các nước cộng sản qua dịch H5N1, dịch SARS!

Bài viết dự báo chính xác rằng "Ủy ban Chính trị và Pháp lý Trung ương sẽ trừng phạt nghiêm khắc bất kỳ quan chức nào bị phát hiện chậm chạp trong hành động hoặc cố gắng hạ thấp nguy cơ của virus".

Vậy mà, tôi bị bốn dư luận viên chửi tục và phải block chúng!

MAI BÁKIẾM 29.01.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.