lundi 13 janvier 2020

Lưu Trọng Văn - Đồng Tâm, chiến thắng của phe... củi



Chiến thắng của phe lò khi hạ bệ một loạt lãnh đạo gộc của phe củi - nhất là việc đưa nhóm Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân tội đồ Thủ Thiêm ra ánh sáng công lý - chưa kịp làm Lòng Dân hể hả, đã lập tức bị chìm nghỉm trước vụ máu đổ ở Đồng Tâm.

Quá giỏi với cuộc chơi cờ vây của phe củi.

Chỉ một trận máu đổ ở Đồng Tâm tan biến hết thành tựu của phe lò.

Cuộc chiến giữa phe củi và phe lò rõ ràng đang quyết liệt với những cú lừa, cú ra đòn tuyệt chiêu - bất phân thắng bại. 

Phe lò tống được nhiều củi gộc vào lò.

Nhưng phe củi chiến lại, đẩy phe lò ra xa Lòng Dân - sức mạnh mà phe lò đang có lợi thế. Phe củi khôn ngoan kéo phe lò về chiến tuyến của mình bằng lời kêu gọi thống thiết: chúng ta có cùng mục đích cuối cùng bảo vệ đảng của chúng ta, bảo vệ chế độ của chúng ta. Chúng tôi luôn bên các đồng chí và chúng tôi luôn không nhân nhượng với bọn phản động, chúng tôi trung thành với đảng của chúng ta. 

Hãy nhớ chính tổng bí thư Nguyễn Văn Linh từng cho rằng phải bảo vệ chế độ bằng mọi giá. Quan điểm "bằng mọi giá bảo vệ chế độ" này bất chấp kẻ bảo vệ là lưu manh, côn đồ, bất chấp phải hy sinh các giá trị Nhân văn, đạo đức, bất chấp lợi ích Quốc gia, Dân tộc chưa hề vơi trong không ít lãnh đạo của phe lò hiện nay.

Mặc Dân bơ vơ, ngơ ngác.

Qua việc phe củi lùa bẫy phe lò đứng cùng chiến tuyến tại Đồng Tâm, thể hiện tính Chính danh của những người cầm quyền hiện nay bị chao đảo.

Phe củi đã thành công đẩy trận tuyến cướp đất, ăn cướp của chúng sang chiến tuyến bảo vệ chế độ cộng sản của phe lò, và đưa phe lò lộ diện như kẻ chủ mưu, để hướng sự bất bình của Dân về phe lò.

Giỏi!

Nhưng chắc chắn những trò phù thủy này không thể qua mặt được những người chỉ đứng về phe lợi ích Quốc gia, Dân tộc. Sẽ đến lúc vì Lợi ích Quốc gia, Dân tộc là Tối thượng. Phe yêu nước trong đó có hàng triệu đảng viên cộng sản có và còn lý tưởng cách mạng của mình sẽ biết mình phải làm gì. Và những ai tử tế của phe lò sẽ tỉnh ngộ, để biết đồng hành cùng ai tính Chính danh, tính Chính nghĩa mới có.

Giỏi ăn, giỏi lừa đảo, gian manh, tâm bẩn thì trước sau cũng bị lùa hết vào Lò của Dân, thiêu đốt.

Còn phe lò sau cú lừa này chỉ có thể lấy lại niềm tin của Dân - Sức mạnh của mình -khi diệt tận gốc lợi ích của phe củi bằng một Luật Đất đai mới ở đó không còn trò mèo lừa đảo: Sở hữu toàn Dân nữa.

Và, phe lò có cơ may chiến thắng ở Đại hội 13 khi quyết tâm đưa thủ lãnh quyền lực - bố già - của phe củi vào ... lò.

Và dù cuộc đấu nội bộ đảng có đi đến đâu, phe nào thắng đi chăng nữa, đảng cộng sản có tồn tại hay không tồn tại, thì khách quan và tổng thể nhìn nhận rằng:

Đất nước này vẫn có Tương lai tươi sáng khi đường ray đã không trật;

Kinh tế Sạch đang từng bước chiến thắng kinh tế bẩn và là đòi hỏi tiên quyết của cả Dân tộc.

Hòa nhập với thế giới văn minh là xu thế không thể đảo ngược.

Dân chủ là chiến thắng tất yếu.

Thoát Trung là tiến trình không cưỡng nổi.

LƯU TRỌNG VĂN 13.01.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.