lundi 20 janvier 2020

Hồng Kông : Một nhà tổ chức biểu tình bị bắt

Biểu tình tại Hồng Kông, ngày 19/01/2020.
Đăng ngày:


Cũng theo thông cáo của Hong Kong Civil Assembly Team (Dân Gian Tập Hội Đoàn Đội) được Reuters dẫn lại, ông Lưu Dĩnh Khuông bị bắt tối qua với cáo buộc « bất tuân mệnh lệnh của cảnh sát », và vi phạm các quy định đã đưa ra khi cấp phép biểu tình.

Các nhà tổ chức xin giấy phép cho một cuộc tuần hành, nhưng cảnh sát chỉ cho phép tập hợp tại một công viên ở khu Trung Hoàn. Đến khi đám đông phình to, tràn ra các con đường xung quanh, một số người biểu tình đã chặn đường bằng dù, những đồ vật, biển báo giao thông, gạch lát đường bị gỡ. Cảnh sát bèn ra lệnh chấm dứt biểu tình và giải tán đám đông.

Theo phía cảnh sát, có hai cảnh sát viên bị thương ở đầu vì bị tấn công bằng gậy, người biểu tình ném chai lọ nên phải giải tán bằng hơi cay. Chính quyền Hồng Kông ra thông cáo « cực lực lên án » việc tấn công vào cảnh sát.

AFP khi tường thuật vụ xuống đường hôm qua cho biết người biểu tình đa số mặc đồ đen và đeo mặt nạ đã hô vang « Bảo vệ Hồng Kông, đấu tranh cho tự do ! ». Một số người vẫy cờ Mỹ và Anh, số khác mang biểu ngữ màu xanh đòi độc lập cho Hồng Kông. Rất nhiều gia đình mang theo con cái đi biểu tình trong không khí ôn hòa, cho đến khi cảnh sát ra lệnh giải tán. 

Theo các nhà tổ chức, cuộc biểu tình mang tên « Tập hợp toàn thể chống chủ nghĩa cộng sản » hôm qua có 150.000 người tham gia, trong khi cảnh sát cho rằng con số này là 11.680 người.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.