mercredi 15 janvier 2020

Trần Thạch Linh - « Bạn chỉ nhìn thấy bạn mà thôi »


(Một bậc thầy đương đại đã nói như vậy).

Tỉ như suốt mấy ngày qua, truyền thông nhà nước cứ ra rả “ông Kình không có đất ở khu tranh chấp” với hàm ý rằng : vụ tranh chấp đất ở Đồng Sênh không ảnh hưởng đến quyền lợi trực tiếp, cá nhân ông Kình, nhưng ông Kình vẫn nhúng tay vào (dẫn đến kết luận) là để phá rối, là để kiếm tiền...

Và nhiều người quen tôi đã nghĩ như vậy.

Trời đất ơi...! Mấy chục năm dưới chế độ xã hội chủ nghĩa tươi đẹp...con người ta đã không thể nghĩ tới điều gì cao đẹp, nghĩa cả hơn ngoài tiền bạc, tư lợi một cách ti tiện thế sao?

Tôi thì nghĩ đúng là cụ Kình “không có đất ở khu tranh chấp”. Dù biết mình tuổi cao, sức yếu nhưng có hiểu biết, có uy tín...cụ đã dấn thân vào cuộc với dân làng. Nghĩa cử thật là cao đẹp.

“Bạn chỉ nhìn thấy bạn mà thôi” (một bậc thầy đã nói như vậy)…Nó giống như khi ta đi ngang một con chó đang gặm xương. Việc đầu tiên là con chó nhe nanh gầm gừ, nó nghĩ ta sẽ tranh cướp mẩu xương của nó.

Con chó chỉ nhìn thấy mẩu xương, nó không bao giờ nhìn thấy cái quán bia “Lan Chín” hay “ Hải Xồm” ...nào đó mà ta đang đi đến.

TRẦNTHẠCH LINH 15.01.2020

1 commentaire:

  1. Tác giả hỏi, tất nhiên cũng đã trả lời :' Trời đất ơi...! Mấy chục năm dưới chế độ xã hội chủ nghĩa tươi đẹp...con người ta đã không thể nghĩ tới điều gì cao đẹp, nghĩa cả hơn ngoài tiền bạc, tư lợi một cách ti tiện thế sao?'

    Có lẻ đó chính là nguyên nhân chính cho mọi vấn đề lớn nhỏ của XH mình ngày nay!

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.