samedi 3 octobre 2015

Máy bay C-130 Mỹ rơi tại Afghanistan, 11 người chết


Một phi cơ vận tải quân sự C-130 của Mỹ bị rơi hôm nay 02/10/2015 tại Afghanistan làm cho 11 người chết, vào lúc đang diễn ra những trận đánh ác liệt giữa quân đội nước này và quân Taliban nhằm giành quyền kiểm soát một thành phố chiến lược vừa bị rơi vào tay phe nổi dậy trong tuần này.

Chiếc C-130 bị rơi vào khoảng nửa đêm tại sân bay Jalalabad, thành phố lớn miền đông gần biên giới Pakistan. Sáu quân nhân Mỹ và năm nhân viên dân sự làm việc cho quân đội đã thiệt mạng. NATO không đưa ra lời giải thích nào về nguyên nhân máy bay rơi.


Phía Taliban, vốn thường xuyên khoa trương thành tích dù không đưa ra bằng chứng, khẳng định đã bắn hạ chiếc phi cơ vận tải trên và cho biết có đến 15 người chết. Còn Lầu Năm Góc nói rằng điều tra sơ khởi không ghi nhận được một vụ nổ súng nào của quân địch.

Sự kiện này xảy ra vài tiếng đồng hồ sau khi quân đội Afghanistan tái chiếm được trung tâm thành phố Kunduz, nơi họ cùng với các lực lượng nước ngoài, chủ yếu là Mỹ, chiến đấu với phe nổi dậy. Liên minh quốc tế tại Afghanistan hiện chỉ còn có 13.000 quân, trong đó có 10.000 lính Mỹ.

Thành phố Jalalabad nằm trên một tuyến đường quan trọng nối liền Kaboul với Pakistan, nơi trú đóng của nhiều quân thánh chiến. Phi trường thành phố trong đó có một căn cứ quân sự lớn, đã nhiều lần là mục tiêu bị Taliban tấn công.


http://vi.rfi.fr/quoc-te/20151002-afghanistan-qs-tn 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.