lundi 3 juillet 2023

Nguyên Tống - Đũa lệch

 

Thế gian chồng thấp vợ cao

Như đôi đũa lệch so sao cho bằng?

Các cụ nhà ta đã có lời đúc kết như vậy. Có thể mỗi người một góc nhìn, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Tùy anh chị coi trọng chuyện đó hay không, và có thể chụp hình với nhau chồng thấp vợ cao thoải mái ở nhà hay chỗ riêng tư.

Nhưng đây thì khác, phải thuộc Kiều để mà lẩy: “Nghĩ mình thể diện quốc gia, thằng Mỹ trông xuống-thằng Nga trông vào… “. Thiếu gì cách để so cái đôi đũa lệch đó cho nó cân đối một chút.

Chị có thể để ý mà kiếm cho chồng đôi giày có đệm lót. (Mình biết có những loại giày nhìn ngoài rất bình thường nhưng bên trong họ đệm rất khéo để người đi giày có thể cao lên 7-8 cm).

Bản thân chị cũng nên đi giày bệt chứ đừng diện cao gót để chân dài đến nách chồng như thế kia. Dáng chị có thể xấu đi chút nhưng thể diện chồng chị và quốc gia lại đẹp lên. Hết cỡ giày cao thấp rồi mà vẫn lệch thì khi chụp hình chị hãy ý tứ đứng chùng xuống chút, (như các bà tuổi chị thót bụng mỗi khi chụp hình thôi mà!)

Rồi chị cũng nên học cách cầm túi khi đứng bên chồng, nếu không thì tốt nhất là nên bỏ cái chuyện cầm túi làm dáng đi, hàng hiệu mà cầm sai thì cũng vứt. Đứng bên tay nào của chồng thì cầm túi tay mình bên đó. Cái tay còn lại sát chồng còn để làm nhiệm vụ khoác/cầm/nắm tay chồng khi cần. Chứ không để cái túi chia cắt lứa đôi như thế…

Cuối cùng, anh chồng có thể hớ hênh hay chưa học lễ nghĩa, nhưng mình là phụ nữ công dung ngôn hạnh, thì cũng phải học mà nhắc chồng là đã mặc đồ Tây thì phải đúng quy ước của Tây, không thì mặc áo dài khăn xếp như ông đại biểu nào đó đề xuất cho lành. Bao giờ cũng phải cài áo veste khi đứng trong một nghi thức chính thức, (và không được cài cái cúc dưới cùng). Tây nó nhìn ông nào không cài khuy áo veste khi đứng trong nghi lễ thì không khác gì ta nhìn một ông ngồi tiếp khách mà không cài cúc quần vậy.

Chỉ một bức ảnh thôi mà đã nói lên bao điều. Văn minh, “quý xờ tộc” là phải học và ngấm vào máu chứ không tự nhiên mà có hay dùng tiền mà mua được. Mình thật phiền lòng khi anh chị đại diện cho quốc gia dân tộc mình.

NGUYÊN TỐNG 28.06.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.