mardi 1 mars 2022

Lê Học Lãnh Vân - Tổng thống Zelensky


Tôi chưa bao giờ đánh giá tổng thống Ukraina Vladimir Aleksandrovik Zelensky vì cái nghề “HỀ” của ông. Ngay cả khi biết ông “HỀ” có bằng cấp cao thì cũng không vì thế tôi đánh giá ông cao hơn.

Tôi chỉ đánh giá ông qua cách sống của chính con người ông. Quả thực, ông có nhiều điều xứng đáng căn cứ vào để đánh giá. Xin được nêu lên hai điều.

Trên bục nhậm chức Tổng thống, sau khi vạch ra hiện trạng nghèo kém của đất nước khiến “mỗi chúng ta lại là những công dân đi làm thuê, tìm kiếm công việc ở xứ người. Và cả những người để thoát khỏi đói nghèo mà đành đánh mất nhân phẩm của mình”, ông Zelensky mời gọi người Ukraina ở nước ngoài trở về xây dựng đất nước. Ông nhấn mạnh:

“ĐỪNG MANG VỀ VÀNG BẠC HAY ĐÔ LA, XIN MANG TÀI NĂNG VÀ ĐẠO ĐỨC”

Gần ba năm sau ngày đó, hiện nay, Ukraina đương đầu với cuộc xâm lăng ngang ngược vô đạo từ nước Nga-Putin. Quân Nga tấn công bao vây thủ đô Kiev, tình thế ngàn cân treo sợi tóc, ông Zelensky mặc quân phục đến cùng chiến sĩ và tuyên bố:

“Tôi ở đây, gia đình tôi ở đây. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu và chết ở Kiev”.

Khi Tổng thống Hoa Kỳ, Thủ tướng Anh ngỏ ý giúp ông Zelensky rời khỏi Kiev, rời Ukraina ông tuyên bố:

“CHÚNG TÔI CẦN VŨ KHÍ VÀ ĐẠN DƯỢC CHỚ KHÔNG CẦN MỘT CHUYẾN QUÁ GIANG”

Trên chiến trường Ukraina, Tổng thống Putin đã trở thành kẻ hung bạo sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân đối địch với toàn bộ các giá trị của thế giới văn minh, trong đó có nước Nga của Putin. Ông Zelensky là người đại diện thế giới, can đảm, bình tĩnh và sáng suốt chống lại. Cả thế giới chung tay lập ngọn núi ủng hộ cho ông Zelensky dựa lưng vào chiến đấu.

Giữa hai Tổng thống đối thủ, Zelensky và Putin, bạn yêu, kính trọng và ủng hộ ai?

Ai sẽ là người chiến thắng?

LÊ HỌC LÃNH VÂN 01.03.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.