vendredi 13 août 2021

Trung Dũng - Niềm tin


Cá nhân tôi rất vui, vì sáng nay, một số nơi, bà con đã bỏ về khi biết sẽ "bị tiêm" vaccin Trung Quốc.

Được tiêm vaccin phòng cúm Tàu là mong muốn của hầu như tất cả mọi người. Nhưng, thà bỏ về, kiên quyết không chơi hàng Tàu! Chờ dịp "được tiêm" vaccin sản xuất từ những nơi khởi đi từ thiện ý tạo ra các sản phẩm để cứu người sẽ cảm thấy an toàn hơn, an tâm hơn... dẫu muộn.

Có thể vaccin Tàu không tồi tệ, đáng kinh tởm và khốn nạn như chúng ta nghĩ. Nhưng, lòng tin mới quan trọng.

Chẳng ai muốn bị cấy vào người mình một thứ mà mình lo ngại, chẳng biết nó có phải là "sinh tử phù" hay không.

Dân đang háo hức chờ "được tiêm" phòng vaccin, nhưng khi biết sẽ "bị tiêm" đồ Trung Quốc vào người, thế là họ lũ lượt bỏ về, giống như tinh mơ, họ đã lũ lượt kéo đến, sắp hàng, chờ đợi...

Tôi vui vì nhiều lẽ:

- Dân đã không còn là đàn cừu ngoan ngoãn, hèn nhát, dễ bảo. Muốn cho họ gì thì cho, muốn làm gì họ thì làm...

Họ đã dõng dạc nói KHÔNG! khi họ không muốn.

- Chính quyền cũng đã biết tôn trọng dân, không cưỡng ép dân, để dân tự nguyện lựa chọn điều mà họ cảm thấy có lợi và an toàn cho họ.

- Dân không đồng ý tiêm, lô vaccin này cũng không phải bỏ phí hay làm ai đó tẽn tò vì sẽ có những người cần dùng đến nó.

- Điều tôi vui nhất là niềm tin vào nhân dân.

Qua những vụ việc nho nhỏ như vầy, tôi tin là nước Việt vẫn trường tồn. Lũ cướp nước và lũ bán nước khó mà lung lạc được ý chí của dân tộc ta.

...

Đến nay, chắc chắn có nhiều người chưa được tiêm vaccin. Nhưng tôi tin, vài ngày tới, chính phủ, lãnh đạo thành phố, các cơ quan y tế... sẽ cố gắng tìm nguồn vaccin và thuốc điều trị cô vít được sản xuất ở những nơi đáng tin cậy để bất cứ ai cũng được chăm sóc.

* Có thể bạn bảo tôi bài Hoa.

Không! Tôi chỉ chống và đoạn tuyệt với những gì được sinh ra từ bọn cộng sản Tàu đang lấn chiếm sông núi, biển đảo của đất nước tôi.

* Sắp tới, tôi sẽ giới thiệu với mọi người một con đường có nhiều người Hoa đang ngày ngày nấu cơm cho các khu cách ly, các y bác sĩ và nhân viên y tế đang phục vụ tuyến đầu.

Mấy bữa nay, vài ba ngày, tôi lại chở rau lên cho các anh chị, đáp lại, những người Minh Hương hiền lành, vui vẻ, nhã nhặn này lại chất lên xe tôi: gạo, mì gói, chuối... để tôi gởi đến những đồng bào khó khăn của mình.

Cũng như bạn, tôi luôn nghiêng mình nể phục, yêu quý và ngưỡng mộ Nhân dân Trung Hoa, văn hóa Trung Hoa và những gì mà dân tộc vĩ đại ấy đã cống hiến, gìn giữ cho nhân loại.

Kính mến!

TRUNG DŨNG 13.08.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.