mercredi 27 juin 2018

Tin vắn 26.06.2018



Biển nước tại Lai Châu, 25/06/2018.
(Reuters)Mưa lũ tại miền bắc Việt Nam làm ít nhất 15 người chết

Số lượng nạn nhân bị thiệt mạng vì lũ cuốn tại Việt Nam hôm nay 26/06/2018 đã lên đến 15 người. Chính quyền cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, đất lở còn rất cao tại sáu tỉnh miền núi Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, với dự báo những trận mưa lớn sắp tới. Lai Châu là nơi bị thiệt hại nặng nhất với ít nhất 12 người chết và 11 người bị lũ cuốn mất tích.

Thân nhân cầu nguyện cho các nạn nhân kẹt trong hang động.
(AFP)Thái Lan : 12 trẻ em vẫn bị kẹt trong hang động

Hôm nay 26/06/2018 là ngày thứ ba liên tiếp hàng trăm người tham gia tìm kiếm một nhóm 12 nam thiếu niên từ 11 đến 16 tuổi và huấn luyện viên bóng đá của các em bị kẹt trong một hang động ngập nước. 

Người nhái của hải quân lặn tìm tại động Tham Luang ở quận Mae Sai, có thể bị ngập đến 5 mét, do những trận mưa lớn những ngày gần đây ; và quân đội bắt đầu chạy đua với thời gian, dựng một đập ngăn luồng nước từ núi chảy xuống.

Tìm kiếm những hành khách đi phà mất tích, 21/06/2018.
(Reuters)Indonesia điều tra 4 nghi can trong vụ đắm phà

Cảnh sát Indonesia hôm nay 26/06/2018 cho biết thuyền trưởng và ba người khác bị đặt trong vòng điều tra, sau vụ chiếc phà Sinar Bangun bị đắm ở đảo Sumatra tuần trước, làm 3 người chết và 200 người mất tích. 

Đây là thảm họa đắm tàu lớn nhất tại Indonesia kể từ một thập niên. Chiếc phà không có giấy phép vận hành đã chở số lượng người gấp năm lần. Các thiết bị lặn được sử dụng để tìm 200 nạn nhân được cho là đã chết, bị kẹt trong chiếc phà đắm ở độ sâu 450 mét nước.

Hội nghị OIAC tại La Haye, 26/06/2018.
(AFP)Phương Tây muốn tăng sức mạnh cho OIAC

Các nước phương Tây hôm nay 26/06/2018 họp tại La Haye muốn tăng cường sức mạnh cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OIAC, hay OPCW theo tiếng Anh) qua việc trao quyền chỉ đích danh chỉ tên thủ phạm các vụ tấn công hóa học, nhưng bị Nga phản đối. 

Cuộc họp này do Luân Đôn yêu cầu với sự ủng hộ của 11 nước đồng minh, vài tuần sau vụ cựu điệp viên Nga Serguei Skripal và con gái bị đầu độc. Để nghị quyết được thông qua cần phải có được 2/3 số phiếu, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết Matxcơva đang tích cực vận động hậu trường. Năm ngoái Nga đã dùng quyền phủ quyết để kết thúc nhiệm kỳ của ủy ban điều tra (JIM) tại Syria, sau khi ủy ban này khẳng định chế độ Damas đã ít nhất bốn lần sử dụng khí độc tấn công.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.