mercredi 8 janvier 2014

Tỉ phú Trung Quốc khó mua được New York Times

Bài đăng : Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014 
 
Hãng tin Reuters hôm nay 08/01/2013 cho biết, tỉ phú Trung Quốc Trần Quang Tiêu (Chen Guangbiao) hồi tuần rồi tuyên bố muốn mua lại tờ báo New York Times của Mỹ, đến hôm qua đã nhìn nhận rằng dự định này vấp phải rất nhiều trở ngại.

Ông Trần Quang Tiêu hôm qua đã công nhận: “Mức độ khó khăn rất cao”. Nhà tỉ phú Trung Quốc làm giàu nhờ công nghiệp tái chế, không nắm phần hùn nào trong nhật báo nổi tiếng trên và cũng không có ý định mua lại các cổ phiếu thông thường.


Dự án của ông ta cũng không rõ ràng. Giá trị bằng cổ phiếu của nhật báo hàng đầu nước Mỹ được ước tính là 2,3 tỉ đô la, nhưng theo ông Trần Quang Tiêu thì chỉ có khoảng một tỉ đô la.

Tờ New York Times từ hơn một trăm năm qua nằm trong tay gia đình Ochs-Sulzberger, thông qua các cổ phiếu loại B kèm theo quyền bỏ phiếu đặc biệt.

Một phát ngôn viên của tập đoàn Mỹ, được liên hệ sau khi báo chí Trung Quốc đăng nhiều bài báo về kế hoạch của nhà tài phiệt Trần Quang Tiêu mua lại New York Times, đã tuyên bố rằng không bình luận gì về các tin đồn.

Chủ tịch tập đoàn là Arthur Sulzberger Jr mới đây đã khẳng định là không bán New York Times, và từ chối gặp ông Trần Quang Tiêu. Nhà tài phiệt này có số tài sản trong năm 2012 được bảng xếp hạng Hurun về những người giàu nhất Trung Quốc ước lượng khoảng 740 triệu đô la.

tags: Báo chí - Châu Á - Hoa Kỳ - kinh doanh - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140108-ti-phu-trung-quoc-kho-the-mua-duoc-new-york-times
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.