vendredi 3 janvier 2014

Bão tuyết ở Mỹ : Hàng ngàn chuyến bay bị hủy

Bài đăng : Thứ sáu 03 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 03 Tháng Giêng 2014 
Một trận bão tuyết đi kèm với gió và giá buốt hôm nay 03/01/2013 đã tấn công vào miền đông bắc nước Mỹ, làm tê liệt giao thông hàng không. Trong khi đó nhiều tiểu bang miền nam phải chịu đựng thời tiết lạnh giá, như tại New York nhiệt độ tối nay có thể xuống đến -13°C.

Báo động bão tuyết đã được đưa ra trên toàn quốc, từ Chicago cho đến New York, từ New Jersey sang Pennsylvania đến tận thủ đô Washington DC. Khoảng 2.200 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy bỏ.


Tại New York, tuyết rơi dày từ 10 đến 20 cm, gió thổi với vận tốc 56 km/giờ. Nhiệt độ tối nay xuống -13°C thậm chí có thể -23°C nếu có gió mạnh. Ở Boston tuyết cũng rơi dày đặc từ hôm qua, nhiệt độ xuống -21°C. Các trường học phải đóng cửa và cảnh binh được huy động.

Bão tuyết ở New York sẽ là một thử nghiệm đầu tiên cho tân Thị trưởng phe Dân chủ Bill de Blasio vừa nhậm chức hôm thứ Tư 1/1. Ông tuyên bố sẵn sàng đối phó, kêu gọi người dân nên về nhà sớm và không ra đường, ưu tiên sử dụng các phương tiện công cộng.

Thống đốc bang New Jersey Chris Christie tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Tương tự đối với bang New York, đồng thời ba xa lộ sẽ đóng cửa vào ban đêm. Tại bang Connecticut, thống đốc Dannel Malloy ra lệnh cho công chức rời văn phòng vào khoảng 15 giờ để không làm nghẽn lưu thông trên đường buổi tối.

tags: Hoa Kỳ - Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế - Theo dòng thời sự - Thiên tai 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140103-bao-tuyet-o-my-hang-ngan-chuyen-bay-bi-huy

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.