samedi 25 janvier 2014

Báo Pháp : Tổng thống Hollande chính thức chia tay bà Trierweiler

Bài đăng : Thứ bảy 25 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 25 Tháng Giêng 2014 
 
Hôm nay 25/01/2014, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ tờ Journal du Dimanche (JDD) cho biết, Tổng thống Pháp François Hollande và bà Valérie Trierweiler, người lâu nay được mệnh danh là “Đệ nhất tình nhân” có thể chính thức loan báo chia tay trong hôm nay, trước khi bà lên đường đi Ấn Độ vào ngày mai.

Theo trang web của tờ báo Journal du Dimanche, một thông cáo báo chí của điện Elysée công bố hôm nay sẽ chính thức hóa tình trạng giữa hai người, khẳng định Tổng thống Pháp và bà Valérie Trierweiler “chấm dứt sống chung”.


Được Reuters đặt câu hỏi, văn phòng Tổng thống trả lời là “Elysée không đưa ra bình luận nào về những tin đồn trên internet”. Phát ngôn viên của bà Trierweiler chưa trả lời, trong khi nhiều cơ quan truyền thông khác hôm nay cũng đưa tin là hai người sẽ chính thức công bố chia tay trong ngày.

Sự tan vỡ giữa Tổng thống và “Đệ nhất tình nhân” là khó thể tránh khỏi, sau tiết lộ của tờ báo bình dân Closer về mối tình bí mật giữa ông François Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet, với rất nhiều tấm ảnh minh họa.

Theo JDD, ông François Hollande và bà Valérie Trierweiler vào hôm thứ Năm 23/01/2014 khi cùng ăn trưa đã thỏa thuận được về cách thức chia tay. Như vậy, “Đệ nhất tình nhân” hiện đang an dưỡng tại biệt thự La Lanterne gần điện Versailles dành cho nguyên thủ Pháp sau một tuần lễ nằm viện vì cú sốc, sẽ trở về căn hộ của mình ở quận 15 Paris.

Nếu việc chia tay được chính thức công bố hôm nay, bà Valérie Trierweiler sẽ đi Bombay (Ấn Độ) ngày mai chỉ với tư cách một công dân bình thường. Đây là chuyến đi với mục đích nhân đạo, do tổ chức phi chính phủ Action contre la faim (Hành động chống nạn đói) tổ chức.

Trong cuộc họp báo hôm 14/01/2014, ông Hollande đã hứa sẽ làm rõ tình trạng quan hệ với bà Trierweiler trước chuyến công du Hoa Kỳ ngày 11/2 tới. Ban đầu dự kiến có “Đệ nhất tình nhân” tháp tùng, nhưng nay nếu thông tin trên là chính xác, sẽ là một Tổng thống Pháp độc thân đi gặp ông Barack Obama.

Tờ Le Parisien hôm nay nhắc lại, sự kiện mà báo chí nước ngoài gọi là “love affair” của ông François Hollande đã làm dấy lên trở lại cuộc tranh cãi về tư cách Đệ nhất phu nhân tại Pháp. Theo thăm dò dư luận của tờ báo này, thì 54% người dân Pháp không còn muốn có danh phận Đệ nhất phu nhân, nhất là không muốn ngân sách tiêu tốn cho người phụ nữ chung sống với Tổng thống.

tags: François Hollande - Hôn nhân - Ly dị - Ngoại tình - Pháp - Quốc tế - Sống chung - Theo dòng thời sự - Xã hội - Đệ nhất phu nhân 
http://www.viet.rfi.fr/phap/20140125-bao-phap-tong-thong-hollande-chinh-thuc-chia-tay-ba-trierweiler
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.