mercredi 8 janvier 2014

Công nhân xây dựng Mozambique đình công phản đối chủ Trung Quốc

Bài đăng : Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 08 Tháng Giêng 2014 
 
Khoảng 230 công nhân đã ngừng làm việc tại công trường xây dựng ở ngoại vi thủ đô Maputo của Mozambique để phản đối các lạm dụng của công ty Trung Quốc phụ trách dự án, mà họ là nạn nhân. Một số công nhân đình công hôm nay 08/01/2014 tố cáo việc họ bị quản đốc Trung Quốc đánh đập, và phải làm việc trong những điều kiện tồi tệ.

Các công nhân trên được Tập đoàn Cầu đường Trung Quốc (CRBC) thu dụng để xây dựng một cây cầu dài ba kilômét và xa lộ ngoại vi dài 74 kilômét cho thủ đô Maputo, đã ngưng làm việc từ hôm thứ Bảy 4/1. Bên cạnh điều kiện làm việc tệ hại, công nhân Mozambique còn bị các quản đốc người Hoa đối xử thô bạo, và không được trả lương tháng 13.


Antonio Mavila, một công nhân cho biết từng bị đánh đập nhiều lần, phẫn nộ: “ Những người Trung Quốc này không hề biết tôn trọng người khác. Họ chửi mắng, đánh đập và sa thải chúng tôi tùy thích, không cần có lý do!”. Một công nhân đình công khác tên John Matusse nói với AFP: “Chúng tôi không thể tiếp tục làm việc không lương, và không được tôn trọng như một con người”.

Hãng tin Pháp đã liên lạc với Tập đoàn Cầu đường Trung Quốc nhưng doanh nghiệp này từ chối trả lời
.
tags: Châu Á - Mozambic - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội - Đàn áp - Đình công 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140108-cong-nhan-xay-dung-mozambique-dinh-cong-phan-doi-chu-trung-quoc
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.