jeudi 30 janvier 2014

Bầu cử Thái Lan : 10.000 cảnh sát tại Bangkok để bảo đảm an ninh

Bài đăng : Thứ tư 29 Tháng Giêng 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 29 Tháng Giêng 2014 
 
Để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn vào Chủ nhật 02/02/2014, chính quyền Thái Lan ngày 29/01/2014 cho biết : Mười ngàn cảnh sát sẽ được triển khai trên các đường phố Bangkok. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh đối lập Thái Lan đe dọa cản trở cuộc bầu cử.

Sau khi chính phủ Thái Lan thông báo vào hôm qua là cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới đây như dự kiến, theo hãng Reuters, vào hôm nay,  Bộ trưởng Lao động Chalerm Yoobamrung tuyên bố : « Tôi yêu cầu cư dân Bangkok hãy đi bầu. Cảnh sát sẽ đảm bảo an ninh. Còn những ai nghĩ rằng có thể phong tỏa các phòng phiếu, tốt nhất phải suy nghĩ kỹ vì cảnh sát sẽ không để họ muốn làm gì thì làm ».


Ông Chalerm Yoobamrung, người phụ trách theo dõi tình trạng khẩn cấp được ban hành vào tuần rồi, cho biết có 10.000 cảnh sát sẽ được huy động để giữ an ninh cho các địa điểm bỏ phiếu.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã giải tán Quốc hội để cố gắng đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài từ tháng 11/2013, và tổ chức tuyển cử trước thời hạn. Nhưng phe đối lập từ chối tham gia một cuộc bầu cử Quốc hội mà đảng cầm quyền Puea Thai đầy hy vọng chiến thắng, nếu trước đó không cải cách sâu rộng đất nước.

Chủ nhật vừa qua, những người biểu tình đã thành công trong việc chận lối vào các phòng phiếu, gây rối loạn cho cuộc bầu cử.

tags: An ninh - Bầu cử - Biểu tình - Châu Á - Chính trị - Quốc hội - Thái Lan - Đông Nam Á 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140129-bau-cu-thai-lan-10000-canh-sat-tai-bangkok-de-bao-dam-an-ninh
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.