dimanche 8 septembre 2024

Phương Ngô - Hơn 200 bài báo để tấn công một doanh nghiệp

 

Báo Giao Thông thời tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên đã “cố tình” tấn công hãng xe Thành Bưởi của ông Lê Đức Thành với hơn 200 bài viết. Đó là con số khủng khiếp cho một tờ báo như thể được lập nên chỉ để có sứ mệnh duy nhất là “triệt” Thành Bưởi bằng mọi giá.

Ngược lại, đối với hãng xe Phương Trang thì báo Giao Thông lại là đơn vị truyền thông PR cho hãng này rất tận tâm và mãnh liệt.

Và dĩ nhiên, ông Nguyễn Bá Kiên cũng đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trước khi rời ghế tổng biên tập Báo Giao Thông để về làm tổng biên tập cho tạp chí điện tử Viettimes. Sự việc đấy cũng là lý do khiến ông Lê Đức Thành ngã bệnh đến hôm nay thì qua đời.

Nếu nói về sai phạm thì Phương Trang chiếm tỉ lệ sai phạm cũng như những tai nạn nghiêm trọng từ hãng xe này tạo nên nhiều hơn Thành Bưởi. Nhưng có lẽ, Phương Trang có thế lực hơn.

Thế mới nói, truyền thông bẩn mà chịu cấu kết với cơ quan chức năng thì cho dù doanh nghiệp không sai cũng phải chết! Họ biết, Thành Bưởi phải gánh trên vai hơn 3.000 lao động phải trả lương trong dịp cận Tết, những con người đã cống hiến đồng hành cùng Thành Bưởi hơn 20 năm phải thất nghiệp, bơ vơ, sống dở chết dở ; nhưng họ vẫn cố tình bất chấp xuống tay. Người ta có thể vì tiền mà không từ thủ đoạn, dù hệ lụy tạo nên hàng nghìn đến hàng vạn miệng ăn phải khốn đốn họ cũng không từ.

Sẽ còn và đã có bao nhiêu doanh nghiệp như Thành Bưởi bị truyền thông/báo chí tấn công và uy hiếp? Tôi nghĩ, sẽ là rất rất nhiều!

Kinh doanh tử tế để nuôi được 3.000 lao động là không dễ với trình độ và xuất thân là người bình dân như ông Thành, và để doanh nghiệp phát triển bám trụ được ngần 40 năm tạo nên hàng tỉ chuyến xe với dịch vụ tối ưu xem như là sự bản lĩnh.

Kính tiễn ông!

PHƯƠNG NGÔ 08.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.